Gần 16.000 học sinh tham dự cuộc thi English Champion

Cuộc thi do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức miễn phí cho học sinh.

Ông Trần Xuân Nhĩ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi English Champion, cho biết năm nay Ban tổ chức đã nhận được đăng ký của gần 16.000 thí sinh, đến từ 382 trường tiểu học, THCS trong cả nước.

Trong đó, TP.HCM có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất với gần 8.000 thí sinh ở 227 trường. Trường THCS Tân Sơn (TP.HCM) có số thí sinh đăng ký đông nhất, 1100 em.

Ông Nhĩ đánh giá đây là một cuộc thi giúp các học sinh đánh giá năng lực tiếng Anh, trau đồi kiến thức và kỹ năng hữu ích trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội tốt để các con rèn luyện bản lĩnh thi cử, tăng sự tự tin để gặt hái những thành tích cao trong tương lai.

“Tại vòng một, các con sẽ thực hiện bài thi trắc nghiệm tiếng Anh đánh giá 2 kỹ năng đọc và viết trong thời gian 60 phút đối với học sinh THCS, và 45 phút đối với học sinh tiểu học. Nội dung bài thi của English Champion năm nay tiến gần hơn với chuẩn quốc tế khi có sự tham gia cố vấn chuyên môn của Edexcel/Pearson Education, một Tập đoàn giáo dục/khảo thí hàng đầu thế giới” – ông Nhĩ nói.

Ban tổ chức cho biết đề thi được niêm phong cẩn thận, bảo mật, tuyệt đối đảm bảo tính công bằng, minh bạch của cuộc thi. Sau vòng một sẽ lựa chọn 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực tiếp tục đi tiếp vào vòng 2. Kết quả thi sẽ được công bố một tuần sau khi kết thúc kỳ thi. 

Giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được quà tặng trị giá lần lượt 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng giá trị do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm