Giảng viên các trường ĐH đồng loạt rời TP.HCM đi làm thi THPT

Tính đến chiều 7-8, phần lớn các trường ĐH tại TP.HCM đã hoàn tất việc tổ chức xe cho cán bộ, giảng viên di chuyển đi các tỉnh làm thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trưa 7-8, đoàn công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM gồm 76 cán bộ đã bắt đầu lên đường làm nhiệm vụ ở tỉnh Long An.

Theo phân công, đoàn của trường sẽ tham gia công tác kiếm tra coi thi tại 23 điểm thi ở tỉnh Long An. Tất cả các cán bộ đã được tập huấn, sàng lọc, lựa chọn kỹ lưỡng; có chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã trang bị cho mỗi cán bộ những vật dụng thiết yếu như nước rửa tay, khẩu trang,... để mang theo trong quá trình công tác.

Đoàn công tác của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM lên xe rời TP.HCM đi làm thi

Tương tự, đoàn công tác gồm 25 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM hôm nay cũng đã lên xe đi làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT.

Trước khi lên xe, các cán bộ cũng được phổ biến kỹ lưỡng thông tin, nhiệm vụ về kỳ thi cũng như đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đoàn cán bộ, giảng viên Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM

Tại Trường ĐH Sài Gòn, trường đã bố trí 2 xe loại 30-45 chỗ để đưa hơn 60 cán bộ, giảng viên của trường tới Đồng Tháp làm nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi cán bộ đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi lên xe.

Thầy cô trường ĐH Sài Gòn bắt đầu di chuyển về Đồng Tháp làm nhiệm vụ thanh tra thi

Trước đó, các trường như Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM... cũng đã tổ chức xe đi lại cho các bộ, giảng viên trường đến các tỉnh khác làm nhiệm vụ thi.

Riêng trường ĐH Kinh tế TP.HCM, do địa bàn phụ trách khá gần là tỉnh Đồng Nai, nên hơn 110 cán bộ, giảng viên của trường sẽ bắt đầu lên đường vào sáng mai, ngày 8-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.