'Giáo sư quần đùi' làm Phó hiệu trưởng Đại học Văn Lang

Theo Quyết định bổ nhiệm số 45/QĐ/VL-ĐHVL ngày 7-5-2019, GS.TS.Trương Nguyện Thành là Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, chương trình đào tạo đặc biệt, Phó Giám đốc Ban chiến lược phát triển của Trường Đại học Văn Lang.

Thay mặt Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT - đã trao Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng cho GS.TS..Trương Nguyện Thành.

Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, trường Đại học Văn Lang - trao quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng đối với GS Trương Nguyện Thành. Ảnh: website trường.

GS Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học ngành hóa và tính toán (Đại học Minnesota – Mỹ), năm 1990.

Năm 1990, ông giành được giải thương của Hội đồng Khoa học quốc gia Mỹ. Sau đó, ông học tiếp sau tiến sĩ ngành mô phỏng cơ cấu sinh lý.

Năm 1993, ông làm giáo sư chính thức giảng dạy môn hóa lượng tử tại Trường Đại học Utal (Mỹ).

Năm 2002, được phong giáo sư cao cấp (cấp cao nhất trong ba cấp giáo sư ở Mỹ) khi mới 41 tuổi.

Năm 2017, ông là phó Hiệu trưởng điều hành trường Đại học Hoa Sen. Cũng trong năm đó, ông Thành khiến dư luận xôn xao khi mặc quần đùi để minh họa sinh động cho bài giảng liên quan. Từ đó, ông được mọi người quý mến đặt cho biệt danh là “giáo sư quần đùi”.

Năm 2018, sau hơn một năm gắn bó với trường ĐH Hoa Sen trên cương vị là Phó Hiệu trưởng điều hành, ông đã quyết định rời trường Đại học Hoa Sen để trở về Mỹ. Bởi, dù được Hội đồng quản trị của Đại học Hoa Sen bỏ phiếu tín nhiệm làm Hiệu trưởng. Nhưng theo quy trình công nhận vị trí Hiệu trưởng theo Luật giáo dục Đại học Việt Nam thi ông chưa đạt đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Do đó, ông không được công nhận.

Trên trang Facebook của mình, giáo sư Thành chia sẻ:

Cũng khoảng thời gian này năm ngoái, 2018, tôi đã chào tạm biệt để quay trở lại Mỹ.
Một năm chiêm nghiệm tôi đã rút ra nhiều bài học quý giá về quản trị đại học ở Việt Nam và nếu có cơ hội mới mình sẽ làm gì cho hiệu quả hơn. Đồng thời, năm qua tôi có cơ hội ngồi lại viết cuốn sách về dạy con có tựa là 'Cha Voi'.
Mình mới ước có một thử thách lớn hơn cho đời thêm thú vị sau khi chinh phục đỉnh Ngọc Sơn trong một ngày thì lời ước của mình đã thành hiện thực.
Xin chia vui với các bạn là mình vừa quyết định đồng hành với Hội Đồng Quản Trị, Ban Giám Hiệu cùng với toàn bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường Đại học Văn Lang để xây dựng một môi trường học thuật như mơ ước.
Đây là một quyết định chớp nhoáng đúng với phong cách của Điên Vô Đối!
Xin mượn câu' Ra Đi Để Trở Về' trong chương trình TV Cất Cánh để làm tiêu đề cho post này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm