Giáo viên làm xước má học sinh bị phạt 5 triệu đồng

Trưa 19-10, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Vĩnh xác nhận với Pháp Luật TP.HCM Thanh tra Sở đã họp sơ bộ và ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo Oanh (giáo viên mỹ thuật Trường Tiểu học và THCS Đức Trí, quận Hải Châu).

Được biết việc xử phạt này căn cứ theo Nghị định 138 năm 2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Căn cứ điều 21 khoản 2, hành vi xâm phạm thân thể học sinh bị xử phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, đồng thời đình chỉ công tác từ một đến sáu tháng. Theo Thanh tra Sở, đây là xử phạt vi phạm hành chính đối với việc gây thương tích (dù nhỏ, cố ý hay không) cho học sinh nên áp dụng khoản 2, ở mức thấp nhất là phạt 5 triệu đồng và đình chỉ công tác một tháng.

Ông Vĩnh cũng cho biết đây chỉ mới là quyết định ban đầu. Tới đây Sở sẽ họp để xử lý cụ thể vì vụ việc này còn liên quan đến cô Lê Thị Cúc (mẹ em HG, cũng là người đã xông vào đánh một cô giáo khác và cô Oanh. Cô Cúc đang là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà - PV). 

                 Tường trình của Trường Đức Trí. Ảnh: LÊ PHI

Trước đó, Trường Tiểu học và THCS Đức Trí đã có tờ trình gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng về vụ việc. Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 35 phút ngày 12-10 thì bất ngờ cô Cúc dắt theo em HG (con cô Cúc, học lớp 3/4) bị một vết xước trên mặt với thái độ hung hăng và xông vào xô, tát cô giáo Lan Anh đang làm nhiệm vụ trả học sinh. Cô Lan Anh bị cô Cúc tát nên không kịp tự vệ và bị ngã. Hỏi ra cô Cúc mới biết đánh nhầm người. 

Sau đó, Ban giám hiệu Trường Đức Trí mời cô Cúc và em HG vào làm việc. Tại đây, em HG cho biết em bị cô Oanh đánh trong giờ ngủ trưa vì nói chuyện với bạn. Tuy nhiên, HG cho biết khi bị cô đánh thì không thấy gì, ngủ dậy mới thấy rát mặt. 

Trường Đức Trí, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: ĐH

Trường Đức Trí triệu tập cô Oanh đến làm việc. Khi cô Oanh vừa bước vào thì cô Cúc rút điện thoại di động, ép cô Oanh vào tường, dí điện thoại vào mặt và dọa chụp ảnh đưa lên mạng. Cô Oanh hoảng sợ bỏ chạy nhưng cô Cúc đóng cửa phòng và tiếp tục quay phim.

Lúc này, cô Oanh cho biết trong lúc ngủ trưa thì cháu HG nói chuyện với bạn trong lớp nên cô nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không được. Vì vậy, cô Oanh đã phát vào vai của cháu HG đang nằm sấp, do móng tay dài nên sượt qua má cháu HG gây ra vết xước. Cô Oanh cũng không biết có vết xước này.

Tại phòng làm việc, cô Oanh nhiều lần xin lỗi cô Cúc. Một lúc sau thì chồng cô Cúc cũng vừa tới và giật lấy micro của cô giáo khác đang hướng dẫn trả học sinh khi tan trường khiến cô giáo này chảy máu tay.

Trường cũng đã mời chồng cô Cúc vào làm việc nhưng người này không vào, vừa chụp ảnh vừa la rồi dẫn cháu HG về. Sáng 13-10, cháu HG nghỉ học, sau đó cô Cúc đến rút đơn và yêu cầu chuyển trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm