Giáo viên ngưng dạy vì trường không có tiền trả lương?

Cô NT (giáo viên hợp đồng, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân) cho biết từ đầu năm học 2011-2012 đến nay cô chưa nhận được đồng lương nào. Nguyên nhân theo cô T. là do khi thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ của Bộ, môn tiếng Anh được chuyển từ “môn học tự chọn” sang “môn học chính thức”. Cô T. nói: “Theo quy trình mọi năm thì thầy hiệu trưởng sẽ thỏa thuận với phụ huynh, ai muốn con học tiếng Anh thì nộp tiền. Số tiền này sẽ được hiệu trưởng cân đối và trả cho các giáo viên. Nhưng từ năm học này, môn tiếng Anh trở thành môn học chính thức thì tỉnh ra quyết định không được thu tiền của phụ huynh nữa nên chúng tôi cứ đi dạy không lương từ đầu năm đến nay. Sắp tới chúng tôi còn sợ mất việc, không biết đi đâu về đâu”.

Trao đổi với chúng tôi, cô Th.H. (Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu) cũng cho biết từ khi về trường đến nay cô chỉ được ký một hợp đồng lao động theo từng năm. Tiền lương hằng tháng mà cô H. được hưởng đến tháng 8-2011 (thời điểm có yêu cầu nghỉ việc từ phía trường) là gần 1,4 triệu đồng. Số tiền trên theo cô H. được trích ra từ tiền của phụ huynh đóng 10.000 đồng/học sinh/tháng. Khi trường không được thu tiền của phụ huynh nữa thì số tiền trên cũng không còn. “Cô hiệu trưởng gọi tôi lên nói bây giờ nhà trường không có tiền trả cho tôi nữa nên cho tôi hai phương án lựa chọn, một là tạm nghỉ chờ quyết định của Phòng Giáo dục, hai là tiếp tục giảng dạy không lương. Cuối cùng tôi và một giáo viên khác quyết định ở lại giảng dạy không lương từ ngày 18-8-2011 đến nay” - cô Th.H. nói.

B.PHƯỢNG - V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.