Hà Nội: Các trường có thể điều chỉnh thời gian học trong đợt rét đậm

Đây là một trong những quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội về phòng chống rét, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh (HS). 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thêm, theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn, thời tiết khu vực Hà Nội những ngày qua đang có diễn biến bất thường, thời gian rét đậm kéo dài từ đêm đến sáng sớm vào giờ HS đi học và ngay sau đó ấm dần lên. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho HS và giữ ổn định kế hoạch học tập của các trường, không gây xáo trộn trong sinh hoạt của các gia đình, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho HS. Rà soát, kiểm tra và kịp thời tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp.

Nhắc nhở HS mặc đủ ấm, không yêu cầu HS phải mặc quần áo đồng phục trong những ngày trời rét; không tổ chức các hoạt động tập trung HS ngoài trời khi có giá rét. Thường xuyên nhắc nhở phụ huynh quan tâm đến việc giữ ấm cho trẻ trên đường đưa tới trường.

Những trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho HS: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng; chỗ nghỉ trưa đủ ấm; chuẩn bị đủ trang thiết bị y tế và các loại thuốc để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho HS và cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường khi cần thiết. Các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ trong sinh hoạt.

Theo Nguyễn Hùng (DT)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.