Hà Nội: Hàng ngàn HS tại huyện Mê Linh nghỉ học bất thường

Chiều 26-11, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, liên quan đến thông tin hàng ngàn HS huyện Mê Linh (Hà Nội) nghỉ học bất thường trong những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho rằng nguyên nhân HS nghỉ học là do phụ huynh không cho con em đến trường để phản đối, gây sức ép, không cho triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Hiện huyện Mê Linh đang tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách để đưa HS trở lại trường cũng như ổn định trật tự xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh khu vực này.

Cụ thể, lãnh đạo huyện Mê Linh đã trực tiếp xuống các xã Tam Đồng và Thanh Lâm để làm việc với các chi bộ, thường trực Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ xã và các đảng viên để trao đổi, lắng nghe ý kiến và tuyên truyền, giải thích để người dân đưa con em quay lại trường học tập.

Ngoài ra, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo UBND các xã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh và ban giám hiệu các trường học trực tiếp đến tận nhà để lắng nghe người dân, tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ đến trường.

Hơn 200 HS Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark xin nghỉ học bất thường.

Thông tin thêm về việc HS nghỉ học dài ngày trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết đến ngày 26-11, số lượng HS nghỉ học ở hai xã (Tam Đồng và Thanh Lâm) có giảm so với hai ngày trước đó.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến phương án bổ sung kiến thức cho các HS đã nghỉ học những ngày qua, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết huyện Mê Linh đã có báo cáo gửi TP.

Theo đó, TP cũng đã chỉ đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội hướng dẫn cho huyện phương án giải quyết, bởi việc các phụ huynh ở các xã cho con nghỉ học nhiều ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tình cảm của HS và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập của HS, đặc biệt trong kỳ thi học kỳ sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết lãnh đạo huyện và các phòng, ban chuyên môn gặp gỡ người dân để trao đổi thông tin về quy trình thực hiện dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, đặc biệt là sau kết luận của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tại buổi làm việc với huyện và các sở, ban, ngành liên quan về sự việc trên, TP đã thống nhất theo kiến nghị của huyện Mê Linh là tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư đối với dự án này.

Bên cạnh đó, TP cũng đã giao các sở, ban, ngành phối hợp với huyện Mê Linh tiếp tục tổng hợp ý kiến của người dân, báo cáo với các cấp có thẩm quyền, song song với đó rà soát lại toàn bộ quy trình, hồ sơ, thủ tục, giải phóng mặt bằng, trình tự thủ tục triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, trên cơ sở đó trình Thường vụ Thành ủy Hà Nội xem xét đối với dự án này.

Trước đó, hàng ngàn HS ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn hai xã Tam Đồng và Thanh Lâm (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đã nghỉ học bất thường.

Sự việc xảy ra từ ngày 14-11 nhưng đến ngày 26-11 vẫn còn HS tiếp tục nghỉ học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm