Hai anh em song sinh cùng tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa

Trong đó Thái đạt thủ khoa của trường trong đợt tốt nghiệp tháng 11-2019.

Sáng 8-11, Trường ĐH Bách khoa đã tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 11-2019.  Trong đợt này có 14 tiến sĩ, 231 thạc sĩ và hơn 2.500 tân kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư được công nhận tốt nghiệp. Đặc biệt, 2 anh em sinh đôi Thông và Thái cùng tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó Thái đạt thủ khoa với số điểm tốt nghiệp 9.35.

Từ nhỏ Thông và Thái đã cùng đam mê máy tính. Cách đây bốn năm, cặp anh em sinh đôi này lại cùng đỗ vào Trường ĐH Bách khoa với số điểm khá cao. Thông trúng tuyển đại học với tổng điểm là 26, học ngành máy tính chính quy của trường; còn Thái đạt 23.5 điểm ngành máy tính chất lượng cao, học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Trong đợt tốt nghiệp này, toàn trường có sáu sinh viên đạt xuất sắc thì hai anh em đã "chiếm" hai suất.

Hai anh em Thông và Thái nhận khen thưởng tốt nghiệp xuất sắc tại buổi lễ.

Mặc dù đều đạt kết quả cao nhưng hai anh em không cảm thấy bất ngờ vì đều có nền tảng học tập ổn ngay từ những năm học phổ thông. Sách học ngành máy tính hầu hết là tiếng Anh và cả hai đều học lớp tăng cường tiếng Anh từ nhỏ, thường xuyên nghe và đọc các tin tức bằng tiếng Anh nên có lợi thế hơn so với nhiều bạn khác. Ngoài ra, trong suốt bốn năm học, cả hai đều đạt được học bổng khuyến khích học tập của trường.

Đại diện Trường ĐH Bách khoa, PGS-TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng của trường, chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân đợt này.

"Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với trọng tâm là sáng tạo, tri thức và khoa học công nghệ sẽ là cơ hội lớn cho với nền tảng kỹ thuật, công nghệ sâu sắc được trang bị từ nhà trường. Tuy vậy, để đáp ứng yêu cầu của hội nhập và phát triển, các bạn không chỉ trau dồi tri thức mà cả bản lĩnh, nền tảng văn hóa, kỹ năng làm việc, kỹ năng sống để có thể bắt kịp với yêu cầu nhân lực chất lượng cao của nền kinh tế tri thức" - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm