Hai triệu học sinh của Hà Nội sẽ nghỉ học tiếp đến 15-3

Sáng nay, 7-3, lãnh đạo TP Hà Nội đã họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sau khi Hà Nội phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19 đầu tiên. Đây là cuộc họp thứ 3 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Hà Nội tính từ 15 giờ ngày 6-3.

“Căn cứ đề xuất của các đơn vị liên quan và tình hình dịch, tôi quyết định điều chỉnh lại lịch học cho học sinh cấp III. Theo đó, toàn bộ học sinh cấp III của Hà Nội sẽ nghỉ học thêm một tuần nữa đến ngày 15-3” - ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị cho học sinh cấp III Hà Nội nghỉ học thêm một tuần lễ đến ngày 15-3. Đề xuất này cũng được Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đồng ý.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 6-3 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội, ông Chung đã quyết định cho học sinh cấp III của TP đi học trở lại. Tuy nhiên, cho đến 21 giờ 30 cùng ngày 6-3, Hà Nội đã phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Bệnh nhân được xác định là NHN (26 tuổi), nữ quản lý khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Trước tình hình mới, Hà Nội đã quyết định điều chỉnh lại lịch học cho học sinh. Như vậy, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần nữa, tới ngày 15-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm