Hai vợ chồng học cùng khoa, cùng tốt nghiệp đại học loại giỏi

Ngày 4-1, Trường ĐH Hoa Sen đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp lần thứ 35 cho 1.018 tân khoa đã hoàn thành chương trình học của các bậc đào tạo là đại học, sau đại học, cao đẳng và liên kết quốc tế.

Lãnh đạo các khoa trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa tại buổi lễ. Ảnh: PHẠM ANH

Trong đó, 19 tân khoa xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa, 31 á khoa, 67 tân khoa có thành tích giỏi tốp 10.

Đáng chú ý, tại buổi lễ này có hai vợ chồng tân khoa cùng nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi của khoa du lịch, đó là Nguyễn Tiến Hùng và Nguyễn Thị Diệp Khanh. Trong đó, Tiến Hùng là á khoa, Diệp Khanh nằm trong tốp 10 hạng đầu của khoa.  

Hai vợ chồng Tiến Hùng và Diệp Khanh chụp ảnh kỷ niệm với con nhỏ trước lễ tốt nghiệp. Ảnh: NTCC

Diệp Khanh cho biết hai người quen nhau từ khi học năm thứ nhất (năm 2014) và kết hôn năm 2018. Để có được kết quả này, cả hai đã cố gắng rất nhiều. Tiến Hùng vừa đi học vừa đi làm để lo cho gia đình, còn Diệp Khanh dù thời gian có bầu cũng cố gắng học để không bị ảnh hưởng kết quả học tập. Đến nay, hai vợ chồng đã có một bé gái được bốn tháng tuổi.

Theo thống kê của nhà trường, tỉ lệ tân khoa có việc làm ngay trước lễ tốt nghiệp trung bình 91,2%. Nhiều ngành đạt 100% như quản trị công nghệ truyền thông, toán ứng dụng, kinh doanh quốc tế, công nghệ thông tin, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm