Hào hứng xem cải lương Trọng Thủy - Mỵ Châu sau giờ học sử

Chương trình thực hiện dưới sự kết hợp của Câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ. Anh Hồ Nhựt Quang, Chủ nhiệm CLB, đã trình bày với các em học sinh về giá trị chân - thiện - mỹ trong văn hóa phương Nam.

Anh Hồ Nhựt Quang trình bày với các em học sinh về giá trị chân - thiện - mỹ trong văn hóa phương Nam.

Theo diễn giả Hồ Nhựt Quang, chân có nghĩa là sự chân thật, không ngụy tạo giả dối; thiện là lương thiện, nói không với cái ác; còn mỹ là cái đẹp không chỉ hình thể mà còn ở tâm hồn.

Đặc biệt, trong chương trình, các thành viên của CLB cũng đã giúp các em xây dựng một chặp cải lương khoảng 20 phút mang tên Trọng Thủy - Mỵ Châu. Tác phẩm này đã có nhiều soạn giả và đạo diễn khác xây dựng biểu diễn nhưng anh Hồ Nhựt Quang mong muốn tạo nên một sản phẩm sân khấu thời lượng hợp lý để các em đủ cảm nhận về nghệ thuật cải lương, có thể tham gia vào kịch bản, qua đó hiểu thêm về một thời kỳ lịch sử đã học trên ghế nhà trường.

Các em học sinh Trường THPT Tenlơman tham gia trình diễn tiết mục trong chương trình.

Ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường THPT Tenlơman, khen các em học sinh đã cố gắng luyện tập để kết hợp cùng thầy cô của Nhạc viện TP, các thành viên CLB tạo nên một buổi học lịch sử thật hấp dẫn.

“Có hiểu rõ lịch sử thì mới quý yêu và gìn giữ văn hóa bởi vì văn hóa là tâm hồn của dân tộc, là linh hồn của đất nước. Tôi thấy cần phát huy những buổi ngoại khóa như thế này để các em thêm yêu lịch sử, văn hóa nước nhà hơn nữa” - ông Thành nhấn mạnh.

Học sinh hào hứng tham gia vào tiết mục tái hiện thời kỳ lịch sử Âu Lạc.

Tiết mục Trọng Thủy - Mỵ Châu do hai nghệ sỹ Lý Trung Tín và Tú Quyên trình diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm