Hậu Giang: Dừng dạy và học trực tiếp từ cấp tiểu học trở xuống

Ngày 10-5, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Công văn chấp thuận cho ngưng các hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học.

Theo đó, các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học sẽ ngưng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 11-5.

Theo Công văn số 606, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục theo hình thực phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Trong đó, phải đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

Cạnh đó, có kế hoạch ôn tập và kiểm tra bổ sung trong hè cho học sinh tiểu học chưa hoàn thành chương trình theo quy định. Đồng thời, các trường học cần đẩy mạnh thực hiện, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ban hành Công văn yêu cầu lãnh đạo các địa phương vận động người dân tạm hoãn tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi họp mặt, liên hoan,… Trong trường hợp nếu tổ chức chỉ nên gói gọn quy mô trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, đặc biệt là tại các lễ hội, chợ đêm, các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Nếu tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định, phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động: massage, xông hơi, điểm tư vấn sức khỏe bằng phương pháp ngồi, nằm máy massage, điểm tham quan du lịch, các hoạt động vui chơi, giải trí có tập trung đông người khác, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ,… kể từ 00 giờ ngày 7-5 cho đến khi có thông báo mới.

Người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị các địa phương tăng cường xử phạt nghiêm và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hậu Giang vận động người dân tạm hoãn tổ chức đám tiệc
Hậu Giang vận động người dân tạm hoãn tổ chức đám tiệc
(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu lãnh đạo các địa phương vận động người dân tạm hoãn tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi họp mặt, liên hoan,… nếu tổ chức chỉ trong nội bộ gia đình, hạn chế tối đa số người tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm