Học sinh gửi thư lên Chủ tịch nước bày tỏ nguyện vọng đi học

Mới đây, em Lưu Thị Quỳnh (11 tuổi, xã Hương Bình) đã viết thư gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ nguyện vọng tha thiết được đi học và được học trên ngôi trường THCS Hương Bình giàu truyền thống.

Bức thư em Lưu Thị Quỳnh viết có đoạn: “Trong khi các bạn học sinh cả nước đều được đi học thì chúng cháu phải ở nhà đi chăn trâu, cắt cỏ, không được gặp bạn bè, thầy cô chỉ vì bị chuyển trường. Bác ơi, chúng cháu mới 11 tuổi thôi làm sao có thể đạp xe hằng ngày đi học trên quãng đường hơn 10 km… Chúng cháu mong bác có thể giúp chúng cháu để chúng cháu được tới trường như các bạn”.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, chủ trường của huyện Hương Khê là chỉ sáp nhập Trường THCS Hương Bình, còn trường mầm non và tiểu học ở xã này thì vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, người dân không đồng tình và không cho cả con em mầm non, tiểu học đi học. Theo người dân, Trường THCS Hương Bình là trường chuẩn quốc gia có truyền thống gần 100 năm nay, ngoài ra để con em họ không phải đi học xa và không bị nguy hiểm vì qua sông suối, đường quốc lộ...

Ông Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, khẳng định việc sáp nhập trường là chủ trương đúng, phù hợp với sự phát triển giáo dục, kinh tế và xã hội của địa phương. Ông Lý cho biết bí thư Tỉnh ủy, các ban của Tỉnh ủy cùng huyện và xã đã đến xã Hương Bình trực tiếp thuyết phục người dân ít nhất là sáu lần. “Tuy nhiên, sự chuyển biến vẫn chưa nhiều. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục thuyết phục bà con” - ông Lý cho biết.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm