KỲ THI CĐ-ĐH 2013

Học sinh khuyết tật nặng được ưu tiên xét tuyển

Chương trình đã nhận được hàng ngàn câu hỏi từ độc giả về thông tin tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, chọn nghề, chọn trường... Trong đó nhiều bạn học sinh khuyết tật đã bày tỏ băn khoăn về thông tin tuyển sinh trước kỳ thi CĐ-ĐH 2013.

TS Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, thông tin: Theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện nay, thí sinh khuyết tật đặc biệt nặng, không tự thực hiện nhu cầu sinh hoạt cá nhân hằng ngày được thì hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét quyết định cho vào học không qua kỳ thi tuyển.

Ngoài ra, các thí sinh cũng muốn chia sẻ “bí quyết” để trúng tuyển cao khi đăng ký các nguyện vọng bổ sung. TS Ngô Kim Khôi chia sẻ: “Để có khả năng trúng tuyển cao khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cần có thông tin ít nhất ba năm về điểm trúng tuyển vào ngành của trường dự định đăng ký. Nếu kết quả thi cao hơn điểm trung bình ba năm của ngành trường đó từ 1 điểm trở lên thì có khả năng trúng tuyển. Mặt khác, cần xem chỉ tiêu cần tuyển vào ngành của trường đó nhiều hay ít để cân nhắc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trường hợp đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành của trường đó mà vẫn không trúng tuyển thì được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp để nộp sang trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn”.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm