Hơn 22 triệu học sinh cả nước rộn ràng khai giảng năm học mới

Đây cũng là năm học ngành giáo dục phải thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy, vừa thực hiện tốt an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tại trường tiểu học Đan Phượng, Hà Nội, từ 7 giờ sáng, các bạn học sinh đã có mặt tại sân trường để chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng có sự tham dự của 1200 em học sinh toàn trường. Dự Lễ khai giảng và chung vui cùng thầy cô nhà trường có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.

Hơn 22 triệu học sinh cả nước rộn ràng khai giảng năm học mới ảnh 1
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gióng trống khai trường, chào đón năm học mới. Ảnh: Hà Phượng

Sau khi nghe thư của Tổng bí thư, chủ tịch nước, cô giáo Nguyễn Thị Oanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng và gióng trống khai trường.

Trong bài phát biểu ngày khai giảng của mình, cô Oanh chúc toàn thể các em học sinh chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những học sinh viết tiếp lên trang truyền thống đầy tự hào của trường Tiểu học Đan Phượng.

Hơn 22 triệu học sinh cả nước rộn ràng khai giảng năm học mới ảnh 2
Khu vực của các học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Đan Phượng, Hà Nội. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Buổi lễ khai giảng trong bầu không khí tươi vui và rộn ràng. Buổi lễ có sự tham dự của ông Trần Lưu Quang – Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM.

Ngay đầu buổi lễ, lần lượt các em học sinh của 17 lớp 10 tiến về sân lễ trong tiến vỗ tay chào đón của tất cả anh chị lớp 11, 12 cùng toàn thể thầy cô giáo, khách mời.

Nghi thức đón học sinh lớp 10 tại trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM. Ảnh: MINH TÂM

Ảnh: MINH TÂM 

Mỗi lớp 10 đều được giới thiệu bằng những khẩu hiệu đầy thân thương và ấn tượng như: “Thanh xuân như một tách trà – vừa chơi vừa học mới là thanh xuân của lớp 10A09, “lớp 10A12 khiêm nhường nhưng không tầm thường”, “học là lợi, chơi là hại, vừa học vừa chơi 10A15 thật lợi hại”… kèm theo lời nhắn nhủ yêu thương của các thầy cô chủ nhiệm gửi đến các em trong ngày ngày đầu chuyển cấp.

Ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư trường trực Thành ủy TP.HCM đánh trống lệnh khai giảng năm học mới. Ảnh: MINH TÂM 

Và gắn Huân chương lao động hạng nhì cho nhà trường. Ảnh: MINH TÂM 

Ông Trần Lưu Quang đánh lên 3 hồi trống lệnh, khai giảng năm học mới. Đồng thời, ông cũng đại diện trao Huân chương lao động hạng nhì và cờ thi đua của Chính phủ.

Chia sẻ trong ngày khai giảng năm học mới, em Nguyễn Thị Hồng Hạnh, lớp 10A15 cho biết: “Em vô cùng hồi hợp và tự hào khi được bước chân vào ngôi trường Phú Nhuận. Em hy vọng nơi đây sẽ là hanh trang giúp em vững bước trên con đường tri thức của mình. Em chúc cho các bạn có một khởi đầu năm học mới đầy năng lượng". 

Tại trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, lứa học sinh lớp 6 được chào đón trong tiếng vỗ tay hoan hô của các anh chị lớp trên. 

Học sinh 15 lớp 6 đã lần lượt diễu hành qua lễ đài với những màu sắc đặc trưng cho lớp của mình: "Học tập hết mình, vui chơi hết sức, 6/1 là số 1"; "6/2 đoàn kết, bước đến thành công"; "Học có đam mê, sống có mục đích"; "6/8 vô song, long lanh tỏa sáng"; "Back to school looking cool"...

Cô trò lớp 6/1 rạng rỡ diễu hành. Ảnh: THANH TRANG 

Học sinh lớp tiếng Nhật, đây là lớp song ngữ truyền thống của trường THCS Lê Quý Đôn. 

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM tham dự lễ khai giảng và ân cần thăm hỏi, dặn dò các em học sinh lớp 6. Ảnh: THANH TRANG 

Tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ, quận 12, TP.HCM, 950 học sinh lớp 1 hôm nay cũng rộn ràng dự lễ khai giảng. Ảnh: MI LAN 

Cô trò lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM chụp hình lưu niệm ngày khai giảng. Ảnh: TRANG DƯƠNG

Mỗi bạn học sinh lớp 1 ta5i trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đều được nhận một quá nhỏ xinh từ nhà trường. Ảnh: TRANG DUƠNG

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1, TP.HCM được nhận nón bảo hiểm nhân ngày khai giảng. Ảnh: TRANG DƯƠNG

Tại tỉnh Ninh Thuận, ngày khai trường giữa mùa dịch nhưng vẫn vui. Vì dịp này các em học sinh nghèo của trường tiểu học Phú Quý 1, huyện Ninh Phước được nhận 30 suất học bổng (trị giá 30 triệu đồng), hoạt động ngoại khóa (5 triệu đồng), kèm theo những phần quà (30 thùng sữa vinamilk, 24 bộ SGK mới, 300 tập vở, 54 bộ đồ thể dục, 312 quần thể dục, 32 quần tây xanh) từ các mạnh thường quân. 

Các bé được đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: NÚI XANH 

Được học cách rửa tay

Và nhận quà, với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NÚI XANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm