Hơn 5.000 mũ bảo hiểm 'Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ'

Chương trình do Quỹ UPS phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP), Sở GD&ĐT TP.HCM và Ban An toàn giao thông TP.HCM thực hiện.

Học sinh Trường Tiểu học Hồ Văn Thanh thích thú khi được tặng mũ bảo hiểm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách, Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết chương trình sẽ trao tặng hơn 5.000 chiếc mũ bảo hiểm cho giáo viên và học sinh bảy trường tiểu học tại TP.HCM tham gia dự án “Hành trang an toàn”.

Ông Tường cho hay thực tế, hiện nay tại nhiều trường, học sinh vẫn chưa có ý thức đội mũ bảo hiểm. Như ở Trường Tiểu học Bình Mỹ (Cần Giờ) chỉ có 2% học sinh đội mũ bảo hiểm, con số này ở ở Trường Tiểu học Hồ Văn Thanh chỉ chiếm 11%. Mục tiêu của dự án phấn đấu nâng tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm lên 90%.

Sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông của học sinh và giáo viên tại các trường tiểu học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Tường nhấn mạnh: “Giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông đường bộ gây ra cho trẻ em thực sự là nỗ lực hợp tác của nhiều bên. Học sinh cần được học về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách. Phụ huynh càng cần phải củng cố các hành vi tham gia giao thông an toàn. Các trường học, giáo viên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông".

Ông Russell Reed, Giám đốc điều hành Công ty UPS tại Việt Nam và Thái Lan, bày tỏ: "Tôi rất vui mừng với những đóng góp của các tình nguyện viên UPS khi cùng với quỹ AIP nâng cao nhận thức của các em học sinh về an toàn giao thông đường bộ".

Chương trình sẽ trao tặng hơn 5.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, giáo viên bảy trường tiểu học tham gia dự án. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phụ huynh, học sinh diễu hành qua các tuyến phố để tuyên truyền cho việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Dự án "Hành trang an toàn" do Quỹ UPS tài trợ hướng tới đối tượng là học sinh tiểu học và người đi xe máy tại các khu vực có nguy cơ tai nạn giao thông cao tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Philippines và Ấn Độ. Tại Việt Nam, dự án bao gồm nhiều hợp phần khác nhau như: các chiến dịch tăng cường năng lực cho giáo viên và giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh, truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng và vận động chính sách. Tại Việt Nam, Quỹ UPS đã tài trợ 11.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, giáo viên, phụ huynh tại TP.HCM và tỉnh Thái Nguyên. Trong năm nay, dự án Hành trang an toàn sẽ được triển khai tại 18 trường tiểu học nằm tại các khu vực giao thông có nguy cơ cho học sinh, trong đó có một trường dành riêng cho học sinh khuyết tật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm