HS lớp 6 viết thư mong không thả bóng bay trong lễ khai giảng

Đó là một trong những nội dung trong bức thư do em Nguyễn Nguyệt Linh, chuẩn bị vào lớp 6 Trường Marie Curie, Hà Nội gửi thầy hiệu trưởng khiến mọi người bất ngờ.

Nội dung bức thư Nguyễn Nguyệt Linh gửi thầy hiệu trưởng.

Trong thư em viết: “Con biết là hằng năm khi bắt đầu khai giảng nhà trường thường cho các lớp thả bóng bay lên trời. Sau những thông tin con tìm thấy được thì bóng bay được làm từ nilon, tức là từ nhựa và khi thả bóng bay lên thì các chú chim hoặc các động vật khác khi nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các loài sinh vật biển khác được biết là đã bị nhầm lẫn giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết ạ. Vậy nên bây giờ con nghĩ rằng trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay, có được không? Con chỉ muốn gửi thông điệp: “Thả bóng bay lên trời: Bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”.

Sáng 26-7, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội, cho biết thầy đã nhận được lá thư trên của em Linh. Sau khi đọc được lá thư, vì quá xúc động nên thầy đã viết một lá thư gửi lại cho cô trò nhỏ.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội, cùng với học trò trong một buổi lễ của trường.

Nội dung bức thư như sau:

“Nguyệt Linh thân yêu!

Thầy vừa được đọc lá thư của con, do một người thân gửi đến, thầy bất ngờ và xúc động vô cùng.

“Không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường!”

Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc.

Việc thả bóng bay ở lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác đã thành một thói quen “sang trọng”. Nhưng không mấy ai nghĩ đến những hệ lụy mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư. Đó là kết quả thật đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong sự giáo dục “thế hệ chúng con” -công dân thế kỷ 21.

Chắc chắn thầy và tất cả thầy cô Trường Marie Curie ủng hộ triệt để đề nghị của con. Lễ khai giảng năm học sắp đến sẽ không còn bóng bay thả lên trời nhưng tất cả thầy trò trường ta sẽ vui hơn rất nhiều.

Thầy sẽ đặt tên cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con.

Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng.

Thầy hạnh phúc vì con!

Hà Nội, ngày 25-7-2019”.

Thầy Khang

Bức thư của Nguyệt Linh đã được lan truyền chóng mặt và tạo hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.

Đăng tải bức thư của Nguyệt Linh trên Facebook cá nhân của mình, ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, TP.HCM, cho biết năm nay trong khai giảng của trường sẽ không còn thả bóng bay như những năm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm