HS trường tiên tiến đóng thêm không quá 1,5 triệu/tháng

Mức thu này do Sở đề ra theo ủy quyền của UBND TP.HCM ngày 27-11 vừa qua để áp dụng cho các trường theo mô hình tiên tiến trên địa bàn TP.HCM.

Được biết đến nay, tổng số trường tại TP áp dụng mô hình này là 35 trường, từ mầm non đến THPT. Trong đó, có ba trường THPT đã triển khai từ năm 2014 là THPT Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Hiền và THPT Nguyễn Du.

Theo đó, các học sinh theo học mô hình này phải đóng hai mức thu. Thứ nhất là học phí chính quy theo quy định cho từng cấp học (riêng khối tiểu học không đóng học phí.

Thứ hai là khoản thu thỏa thuận để đảm bảo các yêu cầu hoạt động thực hiện trường tiên tiến, tổng mức thu không quá 1,5 triệu đồng/tháng. Bao gồm: Tổ chức dạy học hai buổi/ngày; tăng cường ngoại ngữ, học ngoại ngữ với giáo viên nước ngoài; năng khiếu, tự chọn; giáo dục kỹ năng sống; ngoại khóa; trang bị cơ sở vật chất và các hoạt động khác....

HS trường tiên tiến đóng thêm không quá 1,5 triệu/tháng ảnh 1
Thầy trò trong giờ học tiếng anh theo mô hình tiên tiến của trường Mầm non Họa Mi, huyện Nhà Bè

Sở cũng lưu ý các khoản thu này được thu theo số tháng thực học nhưng tối đa không quá chín tháng/năm học (trừ mầm non được thu theo số tháng thực học). Đồng thời, Sở nhấn mạnh các trường phải thu theo nguyên tắc thu đủ bù chi, không vì mục đích lợi nhuận, phù hợp với khả năng đóng góp của người học, thu phải theo nguyên tắc thỏa thuận và không được thu thêm khoản thu nào khác (trừ một số khoản thu hộ, chi hộ để phục vụ việc học các loại hình tiếng anh, bán trú...).

Riêng các trường học trực thuộc quận/huyện quản lý, Sở cũng cho biết mức thu cụ thể sẽ do UBND các quận/huyện phê duyệt để các trường thực hiện và phải công khai, dân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm