Khám sức khỏe mới được cấp bằng tốt nghiệp là sai!

Theo đó, HSSV các lớp khóa 01DH, 02DH, 11CD, 12CD, 04CDN, 05CDN, 30TCCN và 31TCCN nằm trong danh sách khám sức khỏe đầu ra.

Thông báo trên có ghi dòng lưu ý: “Trường hợp HSSV theo đối tượng trên không đăng ký khám sức khỏe theo nội dung thông báo sẽ không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp theo quy định của Bộ GD&ĐT”. Nhiều SV cho rằng nhà trường làm như vậy là không đúng vì không có quy định nào ràng buộc khám sức khỏe để “ra điều kiện” nhận bằng tốt nghiệp.

Thông báo của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có dòng lưu ý sinh viên khám sức khỏe mới được cấp bằng tốt nghiệp.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Vũ Thị Vi, Phó phòng Công tác chính trị - HSSV Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, giải thích: Xuất phát từ nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ xin việc của SV nên nhà trường hợp đồng với một đơn vị y tế để khám sức khỏe cho SV. Phí mỗi lần khám là 30.000 đồng. Việc khám sức khỏe định kỳ cho SV nằm trong hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tuy nhiên do việc tập trung SV khó khăn nên nhà trường tổ chức khám lúc SV nhập học và cuối năm.

Trong khi đó, SV NTH bày tỏ: “Bản thân em đã đi làm, liệu có cần phải khám sức khỏe?”. Được biết nhiều SV đã hoàn thành khóa học về quê, nay nhà trường buộc phải quay lại TP.HCM khám sức khỏe thì rất bất tiện.

Ông Nguyễn Văn Hựu, chuyên viên Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), khẳng định trong Quy chế đào tạo THCN, CĐ, ĐH do Bộ ban hành không có quy định nào buộc SV khám sức khỏe mới đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm