Khiển trách Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam

Khiển trách Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam ảnh 1

Thí sinh kiểm trai niêm phong bài thi lớp 10 tại Quảng Nam. Ảnh: Sở GD&ĐT Quảng Nam. Ảnh: VNE

Ông Nguyễn Minh Hoàng là Chủ tịch hội đồng chấm thi (HĐCT) số 1 tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2009-2010 đặt tại Trường THPT Bán công Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ).

 Văn bản kỷ luật cho rằng, ông Hoàng đã chủ quan, thiếu kiểm tra, giám sát kỹ lưỡng quy trình rọc và ráp phách bài thi nên dẫn đến sai sót làm hoán đổi điểm của 123 HS tại các hội đồng thi cánh Bắc của tỉnh Quảng Nam.

 Theo hồ sơ vụ việc, sau khi tiến hành kiểm tra, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2009 - 2010, ông Hoàng và 2 Phó chủ tịch HĐCT là ông Lê Bích (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bán công Thái Phiên) và ông Nguyễn Công Luận (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu La) đã để xảy ra  sự cố nhầm điểm của thí sinh dự thi.

 Điểm thi môn toán của 48 HS phòng số 2 và phòng số 3 ở hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hoán đổi qua lại; điểm thi văn của 69 HS các phòng thi 11, 12 và 13 hội đồng thi Trường THCS Ông Ích Khiêm (Điện Bàn) đã bị nhầm sau khi đánh số, rọc ráp phách. Việc này dẫn đến nhầm điểm của thí sinh.

 Sự cố được làm rõ sau khiếu nại của học sinh.

 Ngày 30/7, Hội đồng kỷ luật của Sở đã họp kiểm điểm trách nhiệm. Ông Nguyễn Minh Hoàng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

 Ông Lê Bích đã tự sửa lại số thứ tự túi bài thi môn toán phòng thi số 2 và phòng thi số 3 hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, dẫn đến nhầm phách và hoán đổi điểm giữa các HS 2 phòng thi này nên bị khiển trách.

 Ông Nguyễn Công Luận làm hoán đổi phách bài thi môn văn của các phòng thi 11, 12 và 13 hội đồng thi Trường THCS Ông Ích Khiêm nên bị phê bình rút kinh nghiệm.

 Tuy nhiên ông Nguyễn Công Luận cho rằng, bản thân đã làm đúng qui trình, không sai sót. Nguyên nhân sai sót là do chủ tịch Hội đồng coi thi thiếu kiểm tra

Theo Trung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm