Không biết tin thi lại môn Văn, nữ sinh Quảng Bình khóc nức nở

Ngày 6-6, một nguồn tin cho biết vào ngày hôm qua (5-6) tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) có một thí sinh không đến dự thi vì không biết phải thi lại môn Ngữ văn theo đề dự bị.

Đó là thí Ngô Thị Lài (15 tuổi, trú tại xóm 3 thô Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch). Nhà Lài có ba chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố bị thần kinh.

Điểm trường Trương Thế Vinh. Ảnh: T.A

Một người dân sống gần trường THPT Lương Thế Vinh kể lại sự việc: “Em ấy chạy đến trường lúc 5 giờ chiều rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán hết 2/3 giờ em ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch”.

Chiều 6-6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết chiều hôm qua, sau khi nắm được thông tin có thí sinh Ngô Thị Lài không đi thi vì không biết môn Văn thi lại, Giám đốc Sở đã trực tiếp gọi điện xin lỗi em Lài và hứa sẽ xem xét cho em vào trường để tổ chức xét tuyển. 
Ông Nhân cho biết đây là sự cố không ngờ tới. Hôm thi môn Toán, vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh nên các điểm thi không thông báo sớm về việc thi lại môn Ngữ văn. Đợi đến khi thi xong mới thông báo nên em Lài về sớm không biết.
"Tôi cũng có nghe về hoàn cảnh khó khăn của Lài, trong gia đình đến tivi cũng không có, may bác em có điện thoại chúng tôi mới liên hệ được”, ông Nhân nói. 

Các em học sinh kết thúc môn Ngữ văn vào chiều 5-6. Ảnh":T.A

Ông Nhân còn cho biết thêm có một em ở xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) tham dự thi tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong sau khi thi môn Toán phải nhập viện và không tham dự thi lại môn Ngữ Văn. Về sự việc này, Sở cũng đang xem xét thực hiện theo quy chế.

Trước đó, như PLO đã thông tin, vào ngày 3-6, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình đã liên tiếp xảy sự cố ở bài thi môn Ngữ văn.

Cụ thể, sự cố thứ nhất xảy ra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp là do giám thị coi thi ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi. Khi thời gian làm bài đã trôi qua hơn một nửa hai giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ký nhầm, dẫn đến 24 thí sinh phòng này phải làm lại bài thi từ đầu.

Sự cố tiếp theo là đề thi bộ môn này giống hệt với đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 của các trường THCS tại TP Đồng Hới. Do đó, tỉnh Quảng Bình đã bố trí để toàn bộ thí sinh thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm