Không chọn đúng giáo viên chủ nhiệm sẽ có hại cho học sinh

Được biết đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tiến hành bồi dưỡng riêng đối với công tác chủ nhiệm, trong đó nhấn mạnh tới vai trò quản lý, giám sát của giáo viên chủ nhiệm lớp đến mọi hoạt động của học sinh và đặc biệt chú trọng lĩnh vực đức dục.

Theo TS. Trần Thị Minh Hằng, Trưởng khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục, với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi THPT chưa ổn định và đang trong quá trình hình thành nhân cách, lối sống, giáo viên chủ nhiệm có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của các em.

“Việc lựa chọn không đúng giáo viên chủ nhiệm lớp sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng giáo dục của lớp học và có hại cho học sinh” - ông Đoàn Hoài Vĩnh khẳng định, bởi giáo viên chủ nhiệm là tấm gương cho học sinh noi theo.

Với nội dung nêu rõ vị trí, vai trò và các nguyên tắc hoạt động của giáo viên chủ nhiệm trước những yêu cầu và mục tiêu mới của ngành giáo dục, hơn 100 phó hiệu trưởng phụ trách đức dục của các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã được phổ biến kỹ để triển khai tập huấn tại trường cho giáo viên trường mình từ ngày 20/9 đến 29/10.

Theo Duy Anh ( DT/ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.