Không để học sinh tùy ý đưa người lạ vào trường

HS bán trú trường tiểu học Lê Qúy Đôn (quận Gò Vấp) trong giờ ăn trưa.

Đó là chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP.HCM về công tác quản lý HSSV nội trú và bán trú tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường phải có nội quy và theo dõi, quản lý chặt chẽ HSSV trong khu nội trú, bán trú 24/24 giờ. Không để các em tùy ý đưa người lạ vào trường, tham gia tụ tập, gây rối hoặc sa đà vào các trò chơi bạo lực và tệ nạn xã hội; Có các loại hình dịch vụ và điều kiện đảm bảo sinh hoạt của các em; nhà trường phải thường xuyên tổ chức đối thoại với HS hàng quý nhằm nắm bắt tâm tư, khúc mắc của các em để giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, để hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra trong trường học như thời gian qua, Sở đề nghị các trường phải thường xuyên kiểm tra, nâng cấp kịp thời các công trình hạ tầng cơ sở, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt của HSSV. Bàn ghế, giường tủ trong các phòng nội trú, bán trú phải được kê sát tường có thiết bị gắn chắc chắn vào tường tránh trường hợp ngã đỗ dưới mọi hình thức. Giường tầng phải có thanh chắn đảm bảo an toàn tránh trường học HSSV lăn rơi xuống đất.

Các trường phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn về điện, phòng cháy chữa cháy và an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Nếu có bất trắc, trường phải nhanh chóng liên hệ với các đơn vị có trách nhiệm liên quan để giải quyết kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm