Không khí chiến thắng ở ngôi trường 'Cậu bé Google'

Không Khí chiến thắng tại Trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị).

Trong phần thi khởi động, Nhật Minh đã nhanh chóng trả lời thành công 8 câu hỏi, qua đó giành được điểm số 70 thua người đứng đầu 30 điểm.

Tuy nhiên, bước vào phần thi “Vượt chướng ngại vật”, Phan Đăng Nhật Minh nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình bằng cách trả lời chướng ngại vật một cách nhanh chóng. Chỉ sau 2 câu hỏi, Nhật Minh đã tìm ra chướng ngại vật của chương trình đó là Hội nghị APEC 2017. Với câu trả lời này, Minh đã giành được 70 điểm qua đó nâng điểm số của mình lên 140, tạm thời dẫn đầu đoàn leo núi. 

Sau khi tìm ra chướng ngại vật, Nhật Minh bước vào phần thi “tăng tốc” với một tâm lý vô cùng thoải mái, qua đó mang về thêm cho mình thêm 70 điểm nâng tổng số điểm lên thành 210 điểm. Tại phần thi “về đích”, Minh chọn cho mình gói câu hỏi 60 điểm với 3 phần trả lời.

Trong phần thi này, Nhật Minh tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình khi tiếp tục mang về thêm 60 điểm. Đáng tiếc rằng thí sinh này đã không chọn “ngôi sao hy vọng” để gia tăng điểm số với các thí sinh còn lại trong đoàn leo núi. Kết thúc phần thi này Minh đạt được 270 điểm. Tại phần thi của các thí sinh còn lại, Minh còn mang về cho mình thêm 30 điểm. Chính thức vô địch cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2017. 

Tại sân Trường THPT Hải Lăng không khí chiến thắng đang tràn ngập, mọi người  cùng ôm nhau chúc mừng. Ông Phan Lăng, ông nội Nhật Minh mặc dù đã già nhưng vẫn mang áo mưa đến cổ vũ cháu mình. Ông Lăng cho biết, Minh đã mang vinh quang về cho dòng họ, cho tỉnh nhà, cả gia đình đều rất tự hào về em.

Ông Nguyễn Đức Chính (áo vàng), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có hoa và quà chúc mừng thầy trò nhà trường. Ảnh: NGUYỄN DO

Thầy Nguyễn Khoa Xưng, Hiệu trưởng Trường cấp THPT Hải Lăng xúc động chia sẻ tại trường: “Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc vì thành tích của Minh. Phần thưởng mà nhà trường dành cho Nhật Minh chính là tình yêu thương của thầy cô và bạn bè trong trường”.  Ảnh: NGUYỄN DO

Được biết, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh thứ 2 của tỉnh Quảng Trị giành được vòng nguyệt quế. Trước đó, Văn Viết Đức (học sinh THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) là nhà vô địch thứ 15 Đường lên đỉnh Olympia 2015. Ảnh: NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm