Không lấy chỉ tiêu học sinh lên lớp để đánh giá giáo viên

HẢI DƯƠNG
1  2  3  4  5

Thứ Sáu, ngày 9/4/2021 - 17:24

(PLO)- Sở GD&ĐT tỉnh đề nghị các cơ sở giáo dục không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và lấy chỉ tiêu này đánh giá, xếp loại thi đua của giáo viên.

Ngày 9-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh tình trạng học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Trước đó, báo chí có đăng tải thông tin phản ánh việc một số THCS - THPT Tân Mỹ (huyện Thanh Bình) còn yếu về kiến thức, kỹ năng như đọc và viết không rành, có trường hợp mặc cảm phải nghỉ học.  

Sở GD&ĐT nhận định việc học sinh chưa đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng xảy ra tại các cơ sở giáo dục do cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, trong đó nguyên nhân chính xuất phát từ việc các cơ sở giáo dục thực hiện chưa tốt việc dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học; có cơ sở giáo dục còn gây áp lực cho giáo viên bằng chỉ tiêu thi đua không phù hợp. Thực trạng này tuy chỉ là hiện tượng cá biệt, nhưng đã ảnh hưởng đến toàn ngành và gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Không lấy chỉ tiêu học sinh lên lớp để đánh giá giáo viên - ảnh 1
Văn bản của Sở  Giáo dục và Đào tại tỉnh Đồng Tháp đề nghị chấn chỉnh tình trạng học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Để chấn chỉnh thực trạng này, Sở yêu cầu Trưởng phòng các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT và Thủ trưởng các cơ sở Giáo dục thường xuyên triển khai kiểm tra, rà soát, thống kê số học sinh, học viên còn yếu về kiến thức, kỹ năng tối thiểu, báo cáo về phòng và sở trước ngày 15-4.

Đồng thời các đơn vị chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn nghiêm túc phân tích nguyên nhân của việc học sinh còn yếu về kiến thức kỹ năng, trong đó phân tích kỹ nguyên nhân về phía nhà trường để có biện pháp khắc phục cụ thể, khả thi, phù hợp. Tổ chức kèm cặp, bồi dưỡng học sinh, học viên yếu bằng các biện pháp, hình thức phù hợp để các em từng bước củng cố lại kiến thức, kỹ năng chưa đạt…

Đặc biệt Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và không sử dụng tiêu chí này làm điều kiện “cứng” hay “khống chế” trong đánh giá, xếp loại và xét thi đua khen thưởng giáo viên vào cuối năm học.

Bên cạnh đó chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên, kiểm tra định kỳ, cuối kỳ của học sinh, học viên theo quy định của Bộ GDĐT; kiên quyết không để học sinh, học viên chưa đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng tối thiểu của từng khối lớp theo quy định của Bộ GDĐT được lên lớp…

HẢI DƯƠNG

Video đang xem nhiều

Theo dõi trên

Nóng hôm nay: BHXH nói về đề xuất đóng 10 năm nhận lương hưu

(PLO)- Nóng hôm nay 5-5: Có nên rút ngắn thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu?; Xét xử đại án Nhật Cường Mobile; Cận cảnh tầng B1 ga Ba Son của Metro số 1; Biến chủng virus B.1.617 ở Ấn Độ nguy hiểm hơn các chủng hiện hành…

ĐỌC THÊM

Khẩn: Tòa tạm dừng xét xử để chống dịch COVID-19

(PLO)- TAND Tối cao có công văn hỏa tốc yêu cầu kể từ ngày 12-5 đến hết ngày 31-5, những tòa đặt tại nơi đã có quyết định cách ly xã hội phải tạm dừng xét xử, trừ các trường hợp cấp bách.

Nhân sự mới TP.HCM

(PLO)- Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn kết quả bầu ông Nguyễn Văn Dũng giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cầu thủ Thái Lan đá J-League được về còn Văn Lâm thì không

(PLO)- Lý do khiến Đặng Văn Lâm không thể về tập trung đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022 là vì CLB Cerezo Osaka không nhả quân với lý do giai đoạn tập trung của đội tuyển Việt Nam không nằm trong “FIFA days” nên CLB này có quyền giữ Văn Lâm lại theo quy định của FIFA.