Khuyến khích đặt tên trường theo tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Khuyến khích đặt tên trường theo tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng ảnh 1
 

Chủ tịch Lê Hoàng Quân thăm các HS trường THCS Bình Trị Đông A

Đây là hai quận huyện tiếp tục chịu áp lực tăng số lượng học sinh lớn nhất TP do tốc độ tăng dân số cơ học, chủ yếu là dân nhập cư. Như quận Bình Tân, nếu năm học 2014-2015, tổng số học sinh (HS) của quận chỉ 82.555 em nhưng năm học này đã tăng thêm gần 13.000 em. Trong đó chủ yếu tăng số HS từ các địa phương khác đến. Điều này khiến sĩ số HS/ lớp luôn vượt mức so với chuẩn đề ra. Các trường phải tận dụng hết các phòng chức năng để đảm bảo chỗ học. 

Tại huyện Bình Chánh cũng tương tự, năm học này cũng tăng gần 11.000 em, nâng tổng số HS toàn huyện là 92.000 em, gây ra áp lực lớn cho các trường. 

Tại buổi làm việc, chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu, dù khó khăn và áp lực thế nào, các quận huyện không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học cho HS, thiếu giáo viên giảng dạy, luôn ưu tiên giáo dục hàng đầu. Các địa phương phải thường xuyên kiểm tra cơ sở giáo dục về môi trường, sân chơi, đi lại, ăn uống...để đảm bảo an toàn tuyệt đối, lành mạnh cho các em. 

Các trường học cũng phải tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất, vệ sinh, thực phẩm...để các em bước vào năm học tốt nhất. 

Ngoài ra, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các quận huyện rà soát lại các dự án trường đang xây mới, tránh đặt tên trường trùng lắp các vị anh hùng, danh nhân nhiều. Khuyến khích các địa phương đặt tên trường theo tên các bà mẹ Việt Nam anh hùng có quê hương tại địa bàn mình để HS hiểu đa dạng hơn về lịch sử cách mạng. Từ đó, nhà trường tổ chức các hoạt động, sinh hoạt nhằm giáo dục HS truyền thống văn hóa, lịch sử. 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm trường THCS Bình Trị Đông A và trường Mầm non 30-4 tại quận Bình Tân. Về chuẩn bị cho ngày khai giảng, chủ tịch cũng nhấn mạnh các trường phải tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, UBND TP về việc tổ chức lễ khai giảng đúng ngày 5-9, nghiêm túc, ngắn gọn, ý nghĩa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm