Kiên Giang, Hậu Giang đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học

Trưa 7-2, ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Kiên Giang, xác nhận UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chấp thuận chủ trương cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần để tránh dịch Corona.

Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp trên cả nước, Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã có văn bản xin ý kiến chủ tịch UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 10 đến 15-2. Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, đã chấp thuận chủ trương này để đảm bảo sức khỏe cho học viên, học sinh, sinh viên.

Trao đổi với PLO trước đó, ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Kiên Giang là tỉnh có đường biên giới, du lịch cũng rất nhiều cho nên nhận định nguy cơ bệnh sẽ khá cao nên muốn cho các em nghỉ thêm để đủ thời gian 14 ngày”.

Cùng ngày, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cũng ký ban hành thông báo cho phép tất cả học sinh các cấp học mầm non và phổ thông trên địa bàn nghỉ học từ ngày 10 đến hết 16-2.

Thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cho phép học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến ngày 16-2.

Trong thông báo, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này, cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục tổ chức vệ sinh môi trường nhà trường, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi trở lại lớp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm