Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên ảnh 1
Thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia tạ trường Lê Qúy Đôn, TP.HCM vào sáng ngày 1-7. Ảnh: Huyền Vi

Theo ghi nhận của phóng viên trong buổi thi đầu tiên, các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm. Tạị trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) đa số đến điểm thi đầy đủ và bắt đầu làm thủ tục dự thi.

Một số thí sinh khi vào phòng thi nhưng vẫn quên mang theo giấy tờ tùy thân để giám thị kiểm tra. Có thi sinh đến cận ngày thi nhưng vẫn chưa làm lại CMND do bị mất trước đó. Các giáo viên coi thi đã nhanh chóng giải quyết cho các thí sinh dự thi và sẽ xác minh giấy tờ sau.

Tương tự tại Trường THPTMarie Curie (TP.HCM), lúc 7h giờ sáng các thí sinh cũng đã tập trung đông đủ và tập trung về các phòng thi để chuẩn bị dự thi môn Toán.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga động viên các thí sinh.

Trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT đã đến kiểm tra tại hai điểm thi của trường ĐH Sài Gòn và ĐH Sư phạm TP.HCM về nhận, bóc đề thi, lấy đề ra khỏi bì. Trao đổi với báo chí,Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: mọi công việc ở các cụm thi trong cả nước đã diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch và không có hiện tượng bất thường nào xảy ra. Nét mới của kỳ thi năm nay đó là, các cụm thi, điểm thi không có thí sinh ảo, vì thế số lượng thí sinh đến rất đông đủ so với số lượng hồ sơ đăng ký.

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (do trường Đại học Bách Khoa chủ trì) lúc 6h đã có rất đông thí sinh tập trung tại cổng trường thi. Một số thí sinh cho biết, các em chủ động đi sớm để đề phòng kẹt xe.

“Em đến điểm thi khá sớm vì sợ kẹt đường. Bên cạnh đó còn tạo cho mình tâm lý thoải mái, đỡ bị stress. Sáp nhập hai kỳ thi vào một có tạo áp lực lớn hơn nhưng do đã ôn bài kỹ nên hiện tại tâm trạng em rất thoải mái”, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Ngọc chia sẻ.

Còn thí sinh Nguyễn Mai Minh Hòa (THPT Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình) bộc bạch, học trong trường ngày nào cũng có kiểm tra, một năm có mấy lần thi học kỳ rồi thi thử nên em đã quen vì thế cũng không áp lực nhiều, cứ nghĩ như thi như mấy lầ trước là tâm lý sẽ ổn định hơn.

Đồng tâm trạng, Phạm Tạ Quốc Anh, học sinh THPT Nguyễn Khuyến cũng dự thi tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền cho biết, môn Toán em học khá nhất nên không lo lắng nhiều. “Hôm qua em còn đi chơi chứ không ôn bài vì đã ôn tập kỹ càng rồi”, Quốc Anh hào hứng nói.

Trái với thí sinh, tâm trạng của các phụ huynh đợi con trước cổng trường lại khá căng thẳng.

Chị Hoa, phụ huynh một thí sinh dự thi tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ: “Cha mẹ nào cũng hồi hộp nhưng mình tự tin về con mình là được. Gia đình cũng làm công tác tư tưởng và không gâp áp lực gì nên cháu cũng khá bình thản khi đi thi”.

Chị Hoa cho biết lịch học ở trường vốn dĩ đã căng thẳng nên chị không ép con học nhiều. Cuối năm chị còn phải giảm bớt, không cho đi học thêm nữa. “Những ngày gần thi cho cháu đi chơi đây đó chứ không có ép học. Sáng nay nấu cơm cho cháu ăn vì sợ ăn những món nước bụng sẽ lình xình ảnh hưởng đến chất lượng bài thi”.

Một phụ huynh khác thì dù con đã vào phòng thi nhưng chị còn nấn ná lại chưa dám về vì sợ có gì trục trặc thì còn xử lý kịp.

Lịch thi của kỳ thi THPT quốc gia 2015 như sau:
Sáng nay, hơn 950.000 thí sinh làm bài thi môn Toán

Chùm ảnh thí sinh trong ngày thi đầu tiên:

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên ảnh 4
Thí sinh tranh thủ xem lại kiến thức trước khi vào phòng thi

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin trước khi thí sinh bước vào phòng thi tạiTHPT Lê Quý Đôn

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên ảnh 6

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin trước khi thí sinh bước vào phòng thi tạiTrường THPT Marie Curie.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên ảnh 7

Các thí sinh tự tin bước vào môn thi đầu tiên.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên ảnh 8
Nhiều phụ huynh đợi con trong tâm trạng lo lắng.

(*) Mời bạn đọc đón xem gợi ý giải đề các môn thi kỳ thi TPHT quốc gia trên Báo pháp Luật TP.HCM điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm