Lâm Đồng: Thêm trường học mới ở vùng sâu

Tà Nung là xã khó khăn thuộc TP Đà Lạt, với 65% là đồng bào dân tộc ít người. Từ nhiều năm qua trên địa bàn xã chưa có trường THPT nên chỉ con em những gia đình khá giả mới có thể lên Đà Lạt (cách xa gần 20km) tiếp tục học cấp 3. Năm học trước tại xã có 2 lớp 10 học ghép với trường THCS. Ngày hôm qua (5.9), bà con đồng bào dân tộc xã Tà Nung vui mừng khi trường THPT trên địa bàn chính thức được đưa vào sử dụng nhân khai giảng năm học mới.

Ông Huỳnh Bá Hữu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS và THPT Tà Nung được thành lập theo Quyết định ngày 22.5.2007 của UBND tỉnh, trên cơ sở sát nhập Trường THCS trước đây. Trường được xây mới trên phần diện tích khỏang 2ha, giai đoạn I trường được đầu tư trên 5 tỉ đồng, đến nay vừa hòan thành 12 phòng học và khu văn phòng, sắp tới sẽ xây dựng khu vệ sinh, hàng rào và sân trường.

Năm học này trường có 500 học sinh từ lớp 6 đến lớp 11, với 26 giáo viên và 4 nhân viên. Hiện tại trường chưa có phòng bộ môn, thư viện, phòng vi tính… Khi nghe tin tại xã có trường THPT nhiều phụ huynh đã đưa con em từ Đà Lạt, Lâm Hà về học cho thuận tiện và giảm bớt chi phí.

Lâm Viên <EM>(theo plo.vn)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm