Lận đận ngày khai trường

Ở huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi), năm học mới này vẫn còn 31 điểm trường (với hàng ngàn học sinh) phải học tạm, học nhờ nhà dân hoặc xin học ké các điểm trường còn dôi dư chút ít phòng.

Cô giáo Đinh Thị Hải than thở: “Chuyện học hành ở đây vẫn rất khổ sở cho cô trò chúng tôi. Dù vậy chúng tôi cũng phải cố gắng ngày ngày truyền kiến thức cho các em. Như các anh thấy trường lớp chưa có, các em phải học tạm trong nhà dân như thế này. Lớp học dột nát, thiếu thốn đủ chuyện. Chúng tôi chỉ mong sao có ngôi trường đàng hoàng để các em học sinh ở đây có điều kiện học tập được tốt nhưng không biết bao giờ mới có”.

Lận đận ngày khai trường ảnh 1

Hàng ngàn học sinh ở huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) vẫn phải học trong nhà dân. Ảnh: LUẬN NGỮ

Ông Hà Phải, Phó phòng Giáo dục huyện Sơn Tây, cho biết trong năm học mới này, ngành giáo dục huyện Sơn Tây rất nhọc nhằn trong việc phòng ốc cho các em. Về nhu cầu phòng học thì huyện còn thiếu gần 70 phòng học ở các bậc học để đáp ứng cho khoảng 1.500 học sinh có phòng học mới, không phải chịu cảnh học tạm, học nhờ như lâu nay.

Còn thầy giáo Lê Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà (Quảng Ngãi), cho biết vì phòng nội trú thiếu nên năm học mới 2013-2014 này có hơn chục túp lều với trên 100 em học sinh tự che tạm bằng bạt, lá cây rừng để tá túc. Nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo chủ nhiệm thống kê số học sinh ở xa chưa thể bố trí trong khu nội trú của trường, hỗ trợ thêm cho các em những gì thầy cô có thể giúp được như gạo, mì tôm…

L.NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm