Lời phê siêu dễ thương cô dành cho trò trong mùa dịch COVID-19

Đây là những lời nhận xét siêu dễ thương của các giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận 12, TP.HCM gửi cho học trò qua group zalo trong thời gian nghỉ học tránh dịch COVID-19.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, để tránh sự lây lan, UBND TP.HCM đã đồng ý cho học sinh toàn TP nghỉ học đến hết tháng 2. Lo lắng học sinh nghỉ học dài sẽ quên kiến thức, tập thể đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận 12 đã dùng nhiều cách để thu hút học trò thích thú với việc học online.

Để học trò thích thú với việc học trong thời gian nghỉ tránh dịch, các giáo viên luôn có những phần thưởng và lời khen dành cho các bé. Ảnh: NTCC

Tận dụng group zalo, giáo viên của trường đã giao bài tập cho các em. Sau đó, nhờ phụ huynh nhắc nhở, giám sát, gửi bài làm trở lại để các cô đánh giá và khen thưởng cho những trò đã làm tốt.

Cô CA, một giáo viên của trường cho biết đây là chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường nhằm giúp các em không quên bài, bên cạnh đó cha mẹ cũng yên tâm. Tùy vào từng lứa tuổi, giáo viên sẽ có nhận xét và động viên khác nhau.

“Do tôi dạy lớp 2 nên phải thường xuyên có những hình thức khen thưởng để các em thích thú với việc học. Bởi phụ huynh cũng than thở, các em về nhà không chịu học. Hơn nữa, những việc làm này trong năm giáo viên đã thực hiện nên giờ tiếp tục duy trì” - cô Chiêu An nói thêm.

Theo cô CA, những trò làm bài tốt sẽ nhận được những bông hoa điểm tốt. Cô giáo sẽ chụp những phiếu bông hoa qua cho học trò kèm lời nhận xét. Những phiếu này, học trò sẽ được nhận khi đi học trở lại. Với nhiều phiếu được thưởng, học trò sẽ được đổi lấy một món quà mà các con ưa thích.

“Có những bé, gia đình không quen sử dụng zalo thì tôi liên lạc riêng, hướng dẫn để mọi người cùng sử dụng. Vừa khuyến khích nhưng cũng là yêu cầu  bắt buộc tất cả  bé đều phải tham gia. Những em chưa làm, tôi sẽ nhắc nhở và hướng dẫn thêm. Trong dịp này, tôi hạn chế không cho kiến thức mới. Bởi chương trình mới đòi hỏi sự tương tác trực tiếp nên tôi chủ yếu ôn lại các kiến thức đã học cho các em. Mỗi ngày các con sẽ có bài tập đọc, viết và hai bài toán nhỏ, thỉnh thoảng có thêm thủ công. Tôi sẽ thường xuyên thay đổi để các bé thích thú với việc học” - cô nói thêm.

Tương tự, cô Bảo Trân, một giáo viên của nhà trường cho hay trong dịp này giáo viên thực hiện ôn bài cho các bé qua group zalo của lớp. Giáo viên nhờ phụ huynh nhắc học trò làm bài, sau đó chụp bài làm của các em gửi lên trên Zalo để cô nhận xét. Giáo viên sẽ nhận xét từng bài, đúng sẽ ghi chú và khen thưởng. Học trò làm tốt sẽ được tặng một hình dán. Cứ năm hình dán, trò sẽ được đổi thành một món quà nhỏ như cục tẩy, một cây thước, bút lông.

“Ngoài những phiếu thưởng, việc ghi những lời nhận xét cũng rất quan trọng. Nếu học sinh làm đúng, tôi sẽ phê “Em làm bài tốt" hoặc "Em cố gắng phát huy lần sau”. Còn trò nào làm sai, tôi lại động viên: “Em sửa lại chỗ này" hay "Em hãy cố gắng hơn để lần sau nhận được hình nhé”.  Ở độ tuổi các bé rất thích được tặng quà, giáo viên thường tìm mọi cách để khen thưởng các em. Từ đó, các em hào hứng và phấn đấu học hơn” - cô Bảo Trân nói.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Lý Thị Mỹ Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết địa bàn trường còn nhiều khó khăn cho việc học “online” nhưng các thầy cô đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Mong phụ huynh hợp tác tốt với các thầy cô để các con không quên bài, giữ nề nếp học tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm