Lớp học trường huyện có 2 thủ khoa môn văn

Đây là hai trong tổng số 17 thí sinh đạt được mức điểm này của cả nước. Đó là các em Đào Thị Trà Giang và Bùi Thị Mai Sương.

Ngoài hai thủ khoa môn ngữ văn, lớp 12A4 còn có một em đạt 9,25 điểm, năm em đạt 9 điểm, 20 em đạt 8-8,75 điểm, 28/38 học sinh đạt điểm giỏi. Điểm thi trung bình môn ngữ văn của lớp 12A4 là 8,38.

Em Đào Thị Trà Giang chia sẻ: “Bài thi THPT quốc gia là một trong những bài văn mà em tâm đắc nhất. Lần đầu tiên em viết được 13 trang giấy thi trong 120 phút. Ra khỏi phòng thi, em nghĩ mình sẽ được khoảng 9 điểm, không ngờ kết quả lại là 9,5. Em rất hạnh phúc. Với tổng điểm khối D 24,1, em tin mình sẽ đậu nguyện vọng 1 Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng”.

Chia sẻ bí quyết học văn, Trà Giang nhấn mạnh hai điều: đọc nhiều, viết nhiều. Có những đề văn em làm xong, nhờ cô nhận xét rồi về nhà viết lại. Cứ như thế, sức viết tăng lên, vốn kiến thức đầy đặn và kỹ năng làm bài thuần thục hơn.

Đào Thị Trà Giang (trái) và Nguyễn Thị Hồng.

Cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm đồng thời là giáo viên dạy môn ngữ văn của lớp 12A4, không giấu nổi niềm vui: “Khi học trò báo lại kết quả thi, tôi vô cùng hạnh phúc. Bao vất vả, nhọc nhằn suốt ba năm qua dường như tan biến hết”. Chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy, cô Nguyễn Thị Hiền chân thành: “Theo tôi, giáo viên cần tạo động lực cho học sinh phấn đấu. Điều này không thể làm được trong ngày một ngày hai mà phải là cả quá trình. Cần nắm vững điểm yếu, điểm mạnh, nguyện vọng của từng em, rồi giúp các em đặt ra mục tiêu cao nhất cho mình. Mục tiêu đó được cụ thể hóa cho từng môn học. Chỉ khi các em nhìn thấy rõ con đường phía trước, giáo viên mới có thể phát huy được vai trò là người đồng hành, giúp đỡ các em tháo gỡ các vướng mắc trong học tập”.

Cô Hiền cho rằng hiện nay học trò có thể tự học từ nhiều kênh khác nhau. Do đó, điều cốt yếu mà các em cần ở thầy cô chính là rèn luyện kỹ năng. Cô thường hướng dẫn học trò lên mạng tìm tài liệu, đặc biệt là các đề bài, tự làm rồi sau đó cô sẽ đọc và sửa bài. Những đề bài hay, bài làm hay được các em chia sẻ với cả lớp. Nhờ vậy, các em học hỏi được rất nhiều từ bạn bè. Trong năm học lớp 12, cô dành rất nhiều thời gian cho việc đọc bài, sửa bài của học trò.

Mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, cô còn lập các nhóm nhỏ để dạy kèm miễn phí tại nhà. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn e ngại việc học thêm theo nhóm, cô đã động viên, thuyết phục các em tham gia. Cô bảo: “Chỉ cần các em học là cô vui rồi, cô không cần gì hơn nữa”. Chính tấm lòng và nhiệt huyết của cô đã thôi thúc các em cố gắng nhiều hơn nữa. Với nhiều em, điểm thi ngày hôm nay thực sự là lời tri ân ý nghĩa nhất dành tặng cho cô giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm