Mới nhất: Điều chỉnh đối tượng xét tuyển trường công an

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã đồng ý cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND gồm số nhập ngũ đợt 2 năm 2014 được đăng ký xét tuyển cao đẳng, trung cấp (CĐ, TC) CAND 2017.

Trước đó, theo hướng dẫn tuyển sinh các trường ĐH, CĐ CAND 2017, đối tượng xét tuyển hệ CĐ, TC CAND chỉ giới hạn đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND nhập ngũ tháng 1-2015 (đợt 1 năm 2015).

Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu, thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến phải hồi trái chiều từ công an các địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin, trên cơ sở điều chỉnh, Cục Đào tạo đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục cũng như lãnh đạo Bộ Công an.

Như vậy, đối tượng tuyển sinh hệ CĐ, TC CAND năm 2017 là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ CAND nhập ngũ đợt 2 năm 2014 và nhập ngũ đợt 1 năm 2015. Hệ CĐ, TC CAND không tuyển sinh mới với đối tượng thí sinh tự do và học sinh THPT. 

Tuy nhiên, đối với con thương binh CAND tỉ lệ 81% trở lên, liệt sĩ CAND, con anh hùng vũ trang lực lượng CAND sẽ được xem xét ưu tiên xét tuyển vào các trường trung cấp CAND. Với các trường hợp này, ông Sáu khẳng định: "Các trường hợp này phải được công an địa phương báo cáo về Tổng cục Chính trị CAND để tổng hợp quyết định".

Cũng tại đây, Thương tá Nguyễn Đăng Sáu cho hay, đối tượng tuyển thẳng vào các hệ đại học CAND năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Đáng chú ý, với đối tượng là học sinh đoạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia không được xét tuyển thẳng vào các trường đại học CAND mà chỉ được cộng điểm thưởng xét tuyển.

Mức điểm thưởng xét tuyển cũng giảm một nửa so với quy định năm ngoái. Cụ thể: Giải Nhất được cộng 2.0 điểm, giải Nhì được cộng 1.5 điểm, giải Ba được cộng 1.0 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0.5 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất.

Mức điểm thưởng chỉ được cộng khi thí sinh thi ngành có tổ hợp xét tuyển trùng với môn đoạt giải.

Xóa án tích vẫn không được xét tuyển

Trả lời câu hỏi về việc năm nay, Bộ Công an có những thay đổi nào để thí sinh điểm thi rất cao có cơ hội vào các trường công an hay không? Thượng tá, TS Nguyễn Đăng Sáu cho biết: " Tôi xin khẳng định là nếu bố mẹ, ông bà của thí sinh có án tích, dù đã được xóa nhưng các em vẫn không đủ điều kiện để sơ tuyển vào các trường ngành công an. Đó là quy định của ngành".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm