Mong mỏi của bà Nguyễn Thị Bình gửi gắm Bộ trưởng Nhạ

Theo Trung tâm Truyền thông giáo dục Bộ GD-ĐT, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, sáng 29-1, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, chúc tết nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Thị Bình.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình năm nay ngoài 90 tuổi, bà là Bộ trưởng Bộ Giáo dục giai đoạn từ năm 1976-1987. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục, theo sát những hoạt động của ngành; gửi tới ngành nhiều góp ý, phản biện chân thành và sâu sắc.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chúc tết nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Tới thăm nguyên Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ân cần hỏi thăm sức khỏe và trân trọng cảm ơn những đóng góp của nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Thị Bình đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Trao đổi với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cho rằng, làm giáo dục là việc khó nên muốn đạt được thành quả cần phải có quyết tâm và sự kiên trì, nhẫn nại. Dành sự ưu tiên đặc biệt cho đội ngũ giáo viên, nguyên Phó Chủ tịch nước mong rằng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ quan tâm tham mưu và chỉ đạo tạo cơ chế, chính sách phù hợp cho nhà giáo, đảm bảo phát triển đội ngũ nhà giáo cả về số lượng và chất lượng, chăm lo tạo động lực để nhà giáo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Chia sẻ với nguyên Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đặc biệt năm 2019 sẽ là năm ngành Giáo dục quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm giảm áp lực và tạo động lực cho giáo viên, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ giáo viên để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Gửi lời chúc mừng nhân dịp năm mới tới nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong rằng sẽ tiếp tục nhận được những tư vấn, góp ý của nguyên Phó Chủ tịch nước đối với các chính sách, nhiệm vụ của ngành. Trong đó có các chính sách, nhiệm vụ liên quan đến nhà giáo, đảm bảo xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm