Nam sinh năm 2 giành giải nhất cuộc thi vẽ bảo vệ môi trường

Ngày 27-6, tại Trường ĐH Mở TP.HCM, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày môi trường thế giới và phát động tháng hành động vì môi trường trong toàn ngành giáo dục.

Tại đây, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho rằng theo chương trình môi trường Liên hiệp quốc, năm nay là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước. Đồng thời, đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.

Do đó, các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm nay của ngành giáo dục sẽ tập trung vào vấn đề bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, hành động vì thiên nhiên.

Thứ trưởng Phúc cho biết, ngành giáo dục hiện có hơn một triệu cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên và 23 triệu học sinh, sinh viên ngành giáo dục, chiếm khoảng ¼ dân số cả nước. Do đó, đây sẽ là lực lượng hùng hậu, xung kích về công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới phát triển bền vững, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.

Do đó, để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Thứ trưởng Phúc yêu cầu toàn ngành giáo dục phải tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể HSSV. Đổi mới các hình thức tuyên truyền theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin như qua trực tuyến, mạng xã hội, trang tin điện tử....

Thứ trưởng Phúc cũng cho biết, ngành giáo dục đang xây dựng bộ học liệu và sẽ đẩy mạnh việc đưa nội dung bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam theo định hướng phát triển bền vững vào chương trình giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Ông Phúc cũng đề nghị toàn thể đội ngũ cán bộ, thầy cô giáo, HSSV trên cả nước cần tăng cường, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng hóa sinh học.

Trong buổi lễ này, Bộ GD&ĐT cũng đã trao giải cho các tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh cổ động về môi trường năm 2020 do Bộ GD&ĐT phát động. Kết quả có 10 tác phẩm đã nhận được các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cao nhất cuộc thi vẽ về chủ đề bảo vệ môi trường (ảnh: PHẠM ANH)

Đông đảo sinh viên tham quan những bức tranh vẽ về chủ đề bảo vệ môi trường sau buổi lễ phát động

Tác giả, sinh viên Trần Nhật Thành bên bức tranh đạt giải nhất của em tại buổi triển lãm (ảnh: PHẠM ANH)

Trong đó, tác phẩm "Bảo vệ trừng- bảo vệ đa dạng sinh học" của tác giả Trần Nhật Thành, sinh viên năm thứ hai của Trường ĐH Mở TP.HCM  giành giải nhất với giải thưởng 10 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về 2 tác giả là Phan Dương và Hoàng Oanh với tác phẩm "Lựa chọn nào cho chúng ta".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm