Ngày đầu Ninh Thuận cho học sinh đi học sau kỳ nghỉ do dịch

Trước đó, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo, trường học của tỉnh đã tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp, các thiết bị, đồ dùng dạy học, bếp ăn tập thể, nhà nội trú, khu tập thể của học sinh trước khi đón học sinh đến trường; kiểm tra, bổ sung các vật dụng cần thiết phục vụ công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Học sinh Trường THPT An Phước trở lại với lớp học. Ảnh: NÚI XANH 

Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo tổ chức rà soát và lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh trong ngành Giáo dục đã từng đến về từ tinh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15-1-2021 đến nay để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong sáng 22-2, hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đều thực hiện đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong các cuộc họp của cán bộ, giáo viên. Mặc dù là ngày đầu tuần, nhưng tất cả các trường đều không tổ chức chào cờ, đồng thời tổ chức tuyên truyền giữ khoảng cách và nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi vào trường.

Học sinh Trường THPT An Phước. 

Tại trường THPT An Phước, thầy Trượng Thanh Trào - Phó hiệu trưởng đã cùng giám thị đi đến từng lớp nhắc nhở công tác phòng chống dịch, một số em không đeo khẩu trang đã được y tế nhà trường phát bổ sung. Theo thầy Trượng Thanh Trào thì từ ngày mai, học sinh nào không đeo khẩu trang sẽ không đồng ý cho vào trường, đồng thời sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của nhà trường.

Lớp 5 A Trường Tiểu học Phú Quý 1 tổ chức chào cờ trong lớp học. 

Trường Liên cấp - Hoa Sen tại Thành phố Phan Rang Tháp Chàm, với mô hình học bán trú, học sinh ăn nghỉ tại trường, nên công tác phòng dịch được nhà trường chú trọng đặc biệt.

Ông Lê Vi – Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống trường Hoa Sen cho biết: “Nhận được thông tin cho phép học sinh đi học trở lại vào ngày 22-2, chúng tôi đã triển khai kế hoạch tất cả các trường trong hệ thống Hoa Sen tổ chức làm vệ sinh, khử khuẩn tất cả các lớp học, khu vực bếp, nhà ăn và nơi nghỉ của học sinh. Sáng nay các trường đã triển khai cho giáo viên cùng nhân viên y tế tổ chức đo thân nhiện và sát khuẩn tay cho tất cả giáo viên, học sinh trước khi vào trường; Tổ chức sắp xếp khu ăn nghỉ cho học sinh theo hướng dãn cách tốt nhất. Nói chung việc làm này trong thời gian qua cũng đã thành nề nếp, nên các trường trong hệ thống cũng được phụ huynh đồng tình ủng hộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì việc này đến khi nào hết dịch”.

Học sinh trường THPT An Phước đeo khẩu trang khi ra về.

Tại huyện Ninh Phước là địa phương hiện có 52 trường học với 23.366 học sinh, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đã phân phát 4.000 chai thuốc sát khuẩn xuống các trường; chỉ đạo cho các nhà trường tổ chức sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho giáo viên học sinh, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn về khoảng cách khi đưa, đón học sinh, không để tụ tập đông người trước cổng trường. Ngay đầu buổi sáng, Phòng đã yêu cầu các đơn vị báo cáo nhanh về tình hình học sinh đến trường và công tác phòng chống dịch bằng số liệu, hình ảnh qua nhóm Zalo và email.

Trường liên cấp Hoa Sen tổ chức vệ sinh, khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ vì dịch bệnh.  

Trên địa bàn thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, các trường THCS tiểu học, mẫu giáo, cở sở mầm non công tác bảo đảm phòng chống dịch được thực hiện chu đáo đúng theo quy định.

Tại Trường Tiểu học Phú Quý 1 đã tổ chức cho giáo viên học sinh chào cờ tại lớp học và dành thời gian để giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền và nhắc nhở học sinh theo khuyến cáo của ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện tốt thông điệp 5K gồm “Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế”. Tại cửa ra vào các lớp học đều có chai khử khuẩn để học sinh sử dụng.

Tổ chức sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho các cháu tại trường mầm non Hoa Sen, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. 

Ở Trường mầm non Sơn Ca, thường ngày khi phụ huynh đưa con vào trong sân trường rồi giao con cho cô giáo ngay tại thềm lớp học, nhưng hôm nay phụ huynh đều phải ở ngoài cổng, được giáo viên hỏi thăm về tình hình sức khỏe của các cháu, rồi các cô hướng dẫn các cháu vào khu vực để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay xong mới đưa vào lớp.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều biện pháp tích cực, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các đơn vị trong ngành, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh khi đi học trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm