Ngày đầu tiên học sinh lớp 12 tại Đà Nẵng đi học trực tiếp trở lại

Ghi nhận tại Trường THPT Phan Châu Trinh, sáng 22-11, học sinh lớp 12 tất bật đến trường. Trước khi vào lớp, các bạn học sinh được giáo viên yêu cầu xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Trải qua 5 tháng học trực tuyến, sáng nay được đi học trở lại khiến bạn Võ Tấn Minh Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh) hồi hộp và có một chút lo lắng.

"Thời gian gần đây dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn còn diễn biến phức tạp, việc đi học trực tiếp rất vui vì được gặp bạn bè, nhưng bản thân em sẽ không chủ quan, tuân thủ nghiêm 5K để đảm bảo an toàn", em Minh Nhật nói.

Học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh được các giáo viên yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: BT.

Sáng nay, Trường THPT Phan Châu Trinh có 51 học sinh nằm trong vùng dịch cấp độ 3 nên phải ở nhà. Ảnh: BT. 

Các bạn học sinh phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong quá trình học. Ảnh: BT.

Trước khi đón học sinh quay trở lại, hầu hết các trường đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và lên phương án xử trí nếu có trường hợp lây nhiễm. Thầy cô tham gia lao động, lau dọn bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, các lớp phân bố phòng cách phòng, chia thành 2 buổi dạy để đảm bảo giãn cách.

Bà Nguyễn Thị Thảo Sương (Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết, nhà trường cũng lên danh sách những học sinh, giáo viên ở vùng dịch cấp độ 3, gửi báo cáo cho Sở GD&ĐT Đà Nẵng để hỗ trợ các em trong công tác học tập.

Theo ông Mai Tấn Linh (Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng), đối với việc dạy học đã có văn bản bản hướng dẫn gửi đến các trường. Giáo viên sẽ nắm bắt lại những phần kiến thức của học sinh, củng cố lại trước khi dạy những kiến thức mới. Đồng thời, tổ chức kiểm tra để đánh giá tính hiệu quả của các học sinh trong việc học trực tuyến trong thời gian qua.

"Hiện nay tỉ lệ bao phủ vaccine của học sinh lớp 12 đạt 99%, trừ một số trường hợp gặp phản ứng phụ sau tiêm hay có vấn đề sức khỏe", ông Linh nói.

Được biết, giáo viên và học sinh ở khu vực cấp độ 1, cấp độ 2 mới đủ điều kiện tham gia dạy, học trực tiếp. Khối lớp 10, 11 bắt đầu được đi học lại từ ngày 29-11. Khối THCS sẽ đi học trở lại sau khi tổ chức tiêm mũi 1 cho học sinh khối lớp 8, 9 đủ 14 ngày.

Học sinh cảm thấy an tâm vì nhà trường thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Ảnh: BT.

Trường THPT Phan Châu Trinh bố trí dạy học phòng cách phòng. Những lớp chẵn sẽ học buổi sáng, lớp lẻ sẽ học buổi chiều để đảm bảo giãn cách. Ảnh: BT. 

Trường THPT Trần Phú cũng phân luồng để đón học sinh trong ngày học trực tiếp đầu tiên. Ảnh: BT.

Em Thúy Loan (Trường THPT Trần Phú) cho biết, việc đi học trực tiếp tuy vui nhưng bản thân vẫn không chủ quan, thực hiện nghiêm quy tắc 5K để đảm bảo an toàn. Ảnh: BT.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm