Ngôi trường miền núi có lớp đậu đại học 100%

100% trúng tuyển các trường tốp đầu

Thầy Kiều Thế Thành, chủ nhiệm lớp 12A1, cho biết lớp 12A1 có 35 học sinh, điểm trung bình xét tuyển ĐH của lớp là 22,82 điểm. Thầy Hồ Văn Việt, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cũng chia sẻ thầy và tập thể nhà trường rất phấn khởi trước kết quả mà các em đạt được.

Cụ thể, lớp có 32/35 em đạt trên 20 điểm, trong đó năm em đạt trên 25 điểm và hầu hết trúng tuyển vào các trường ĐH tốp đầu cả nước như Dược Hà Nội, Y đa khoa Huế, Ngoại ngữ Hà Nội… Đặc biệt có 12 em trúng tuyển vào khối ngành công an, quân đội như Học viện Hậu cần, sĩ quan thông tin, sĩ quan lục quân 1.

Lớp 12A1 có tỉ lệ trúng tuyển vào các trường ĐH đạt 100%. Ảnh: CTV

Em Trần Thị Thúy Hà, thủ khoa khối A00 của lớp với tổng điểm xét tuyển là 27,02 điểm (toán 9,2, vật lý 9, hóa học 8,25), chia sẻ: “Em rất mừng khi biết trúng tuyển vào ĐH Dược Hà Nội vì đây là ước mơ từ lâu của em. Em sẽ cố gắng hơn nữa trong những năm học ĐH để sau này có công việc ổn định, có thể lo cho bản thân và gia đình”.

35 học sinh trúng tuyển vào các trường tốp đầu cả nước. Ảnh: CTV

Trường THPT Cù Huy Cận là ngôi trường miền núi còn nhiều thiếu thốn lại thường xuyên hứng chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Trường được thành lập tháng 2-2010 và là ngôi trường có truyền thống hiếu học, luôn thuộc tốp đầu tỉnh về thành tích giáo dục. Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường cũng có một lớp đạt tỉ lệ đậu ĐH 100%.

Cố gắng thi vào công an, quân đội

Hầu hết học sinh lớp 12A1 nói riêng và học sinh Trường THPT Cù Huy Cận nói chung đều xuất thân từ vùng nông thôn, cha mẹ làm nông nghiệp, vì vậy việc thi đậu vào các trường công an, quân đội không chỉ do yêu thích mà còn là muốn đỡ đần gia đình.

Trương Quốc Tuấn (bìa trái) trúng tuyển trường sĩ quan thông tin với số điểm 25,85. Ảnh: CTV

Em Trương Quốc Tuấn (học sinh lớp 12A1) với tổng điểm xét tuyển khối A00 đạt 25,85 điểm đã trúng tuyển vào trường sĩ quan thông tin. Tuấn tâm sự khá bất ngờ với điểm thi của mình vì những bài thi thử trước điểm của em không cao.

“Lúc biết điểm em khá tự tin nộp hồ sơ vào trường sĩ quan thông tin vì thứ nhất em thích môi trường kỷ luật của quân đội. Vào đó sẽ được đào tạo không chỉ về kiến thức mà còn được huấn luyện cả kỹ năng và sức khỏe. Ngoài ra nếu học ở đây em sẽ có sự hỗ trợ thêm trong quá trình học tập. Khi ra trường được phân công công việc” - Tuấn chia sẻ.

Thầy Kiều Thế Thành, giáo viên chủ nhiệm (thứ hai từ phải qua), chụp ảnh kỷ niệm cùng các học sinh. Ảnh: CTV

Không chỉ Tuấn, 11 học sinh khác trong lớp và 14 bạn khác trong trường cũng đã trúng tuyển vào các trường quân đội trong kỳ thi vừa qua. “Tôi thấy các em chọn trường công an, quân đội là hợp lý vì hầu hết gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn, không đủ sức chu cấp cho các em mấy năm học ĐH. Tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn những em có lực học tốt đạt 26, 27 điểm lựa chọn vào các trường khối kinh tế, y dược vì đây cũng là những ngành có điều kiện phát triển rất tốt” - thầy Việt bày tỏ.

Chị em sinh đôi cùng trúng tuyển

Hai chị em sinh đôi Nguyễn Thị Thùy Linh và Nguyễn Thị Tố Uyên, học sinh lớp 12A1, rất vui mừng khi biết cùng trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Tổng điểm xét tuyển của Thùy Linh là 25,4 điểm (toán 8,4, ngữ văn 8,25, tiếng Anh 8), Tố Uyên có tổng điểm là 24,85 điểm (toán 7,8, ngữ văn 7,5, tiếng Anh 8,8). Đồng thời cả hai đạt 8 điểm trung bình lớp 12, học lực giỏi.

Nguyễn Thị Thùy Linh (trái) và Nguyễn Thị Tố Uyên (phải). Ảnh: CTV

Thùy Linh chia sẻ: “Từ nhỏ em và Tố Uyên đã sống cùng ông bà nội, còn cha mẹ hiện sống ở Đắk Lắk. Sau khi sinh tụi em mẹ em bị trầm cảm nên phải thường xuyên tới bệnh viện, vì vậy tụi em và cha mẹ mới sống cách xa nhau. Chúng em đều bảo nhau học hành nghiêm túc, tự giác và luôn giúp đỡ nhau”.

Tố Uyên tâm sự: “Tụi em đăng ký học ngành ngôn ngữ Trung tại trường. Em biết đây mới chỉ là những bước đầu, bước vào ĐH tụi em phải cố gắng nhiều hơn nữa. Em hy vọng tụi em có thể sớm hòa nhập với môi trường mới, chủ động hơn trong học tập và cuộc sống”.

18 tuổi, chọn sai thì sao?
(PL)- Tôi nói chuyện với nhiều anh chị em (tuổi nhỏ hơn tôi) thi vào ĐH. Tôi cũng có “bao đồng” giúp cho vài gia đình khác chuyện tư vấn nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành. Nên tôi có mấy ý gửi các em và quý phụ huynh như vầy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm