Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam xây trường lắp ghép ở miền núi

Ngày 12-10, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố triển khai các chương trình “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”, “Thắp sáng miền quê” trong năm 2016.

Theo đó, từ năm 2013, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Đoàn đã triển khai chương trình xây dựng “Nhà bán trú cho em” và “Trường đẹp cho em”. Đến nay, chương trình đã xây dựng được 27 điểm “Nhà bán trú cho em” với 54 phòng bằng phương pháp xây nhà lắp ghép. 16 điểm “Trường đẹp cho em” bao gồm hai phòng học, trong đó 12 điểm xây bằng phương pháp nhà xây gạch; bốn điểm xây bằng phương pháp nhà lắp ghép tại đảo Bạch Long Vĩ, đảo Hòn Chuối và hai điểm trên Nậm Pồ (Điện Biên).

Đại diện Nhật Bản trao tài trợ cho Việt Nam.

Cũng theo thông tin tại buổi họp báo, hiện nay cả nước chỉ có 66% trường học kiên cố, còn lại vẫn còn 6.600 trường học nhờ, học mượn.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - ông Nguyễn Phi Long cho hay các công trình này nhằm kết nối, dẫn dắt, định hướng các hoạt động tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và cộng đồng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đồng thời tạo ra môi trường học tập tươi sáng hơn, đẹp hơn, đầy đủ hơn cho trẻ em vùng cao và các địa phương khó khăn.

Dự kiến trong năm 2016, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội sẽ xây dựng 20 điểm "Nhà bán trú cho em" và 60 điểm "Trường đẹp cho em" tại 18 tỉnh trên cả nước. Xây dựng 200 km đoạn đường "Thắp sáng miền quê" và 6.800 cột đèn chiếu sáng tại 20 tỉnh với tổng kinh phí trên 23 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đây là những công trình thanh niên chào mừng 60 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 – 15-10-2016).

Cùng với đó, Nhật Bản sẽ áp dụng công nghệ mới xây trường lắp ghép ở các công trình trên. Cũng tại buổi công bố, đại diện Nhật Bản đã trao 18 tỉ đồng do các công ty Nhật Bản tài trợ xây dựng các công trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm