Nhiều địa phương đón giáo viên, nhận chuyển trường cho học sinh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ ngày 7 đến 9-9, Hậu Giang tổ chức xe tiếp nhận cán bộ quản lý, giáo viên (GV) đưa về cách ly tập trung tại Trường ĐH Võ Trường Toản.

Đây là số cán bộ quản lý, GV sinh sống, làm việc, giảng dạy tại Hậu Giang nhưng hiện đang lưu trú tại Cần Thơ, Sóc Trăng và Kiên Giang hoặc là người ngoài tỉnh nhưng giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Thống kê của ngành chức năng, Hậu Giang hiện có 118 cán bộ quản lý ngành giáo dục và thầy cô giáo đang ở ngoài tỉnh, trong đó có 89 người đang ở Cần Thơ, Kiên Giang và Sóc Trăng là 29 người.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, cho hay sở đã hướng dẫn các đơn vị tiếp nhận, chuyển giao học sinh (HS) từ các tỉnh, thành khác về Bình Định cư trú và không thể trở lại trường có nguyện vọng nhập học tại địa phương. Theo đó, tạm tuyển đối với tất cả HS vào lớp 1, lớp 6. Sau này hết dịch, nếu phụ huynh, HS có nguyện vọng chuyển trường thì làm thủ tục chuyển trường theo quy định.

Đối với HS các lớp còn lại, nếu HS có nguyện vọng chuyển trường thì thực hiện chuyển trường theo quy định. Riêng HS lớp 6 không yêu cầu HS phải làm thủ tục xét tuyển vào lớp 6 tại địa phương nơi HS học tiểu học.

Nếu HS không có nguyện vọng chuyển trường, chỉ đăng ký học trong thời gian tránh dịch COVID-19, các trường tại địa phương HS, học viên cư trú tiếp nhận, bố trí, xếp lớp cho HS học tập.

Trong thời gian học tập, HS vẫn làm bài kiểm tra theo quy định. Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nếu HS có nguyện vọng quay lại trường cũ học tập, các trường xác nhận kết quả rèn luyện, học tập của HS để bàn giao cho trường nơi HS trở lại, đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tạo điều kiện thuận lợi để chuyển giao, tiếp nhận kèm theo kết quả rèn luyện, học tập của HS đã học tập tại trường nơi cư trú khi HS trở lại trường cũ học tập.

Ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, cho hay sở đã yêu cầu các trường, cơ sở GD&ĐT công lập trên địa bàn tỉnh này tiếp nhận tất cả HS về từ các tỉnh, thành có dịch có nhu cầu tiếp tục học tập được học tạm. Sau khi hết dịch, nếu HS có nhu cầu chuyển trường thì làm thủ tục chuyển trường, cùng với việc xác nhận chuyển kết quả học tập cho các em.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm