Nhiều F0 cộng đồng, một số địa phương tạm dừng cho HS đến trường

Sau khi phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, tối 26-10, UBND TP Hà Giang đã quyết định cho học sinh (HS) các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn nghỉ học từ ngày 27-10 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Ban giám hiệu các trường tuyên truyền cha mẹ HS thường xuyên nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc 5K, trong thời gian nghỉ học không tự ý ra khỏi nhà. Lãnh đạo trường phân công giáo viên, nhân viên trực đảm bảo các hoạt động cũng như bảo quản trang thiết bị tại trường.

Học sinh tại TP.HCM được khám sàng lọc trước tiêm vaccine COVID-19 vào sáng 27-10.  Ảnh minh họa: HOÀNG GIANG

Tối cùng ngày, Sở GD&ĐT tiếp tục cho HS các trường THPT trên địa bàn TP nghỉ học từ ngày 27-10. Riêng học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh thực hiện ăn, học tại trường.

Sở cũng chỉ đạo các trường phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ cơ sở vật chất trong thời gian nghỉ học, nắm tình hình sức khỏe giáo viên, HS để kịp thời xử lý khi có ca nghi nhiễm.

Tại Nam Định, sáng 27-10, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã họp bàn các biện pháp về phòng, chống dịch. Theo đó, yêu cầu tất cả các cấp học phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ chuyển sang học trực tuyến từ chiều 27-10 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học).

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới được phát hiện tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu tạm thời phong tỏa xã Thượng Lan. Hai F0 này có hoạt động, tiếp xúc đông người liên quan đến nhiều cán bộ huyện, xã, thôn, công nhân, tại một số trường học, hợp tác xã... Tỉnh đã khẩn trương xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân xã Thượng Lan, HS và phụ huynh trường THPT số 2 Việt Yên.

Ngoài ra, ngành giáo dục chỉ đạo toàn bộ HS trên địa bàn xã Thượng Lan chuyển sang học trực tuyến.

Ngày 26-10, phòng GD&ĐT huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi đến các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn về việc tạm dừng cho HS trở lại trường học trực tiếp theo kế hoạch ban đầu huyện đưa ra là ngày 1-11.

Lý do là do số ca COVID-19 cộng đồng trên địa bàn huyện tăng. Đến nay, toàn huyện đã có 47 ca dương tính cộng đồng liên quan đến nguồn lây từ khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa Định Quán, công nhân và những người từ nơi khác trở về địa phương.

Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất và phương án cho HS trở lại trường với mốc thời gian mới (15-11).

Trước đó, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến ngày 25-10 cả nước có 23 tỉnh, thành thuộc “vùng xanh” đang cho HS học trực tiếp, trong đó có 3 địa phương là Hà Giang, Bắc Giang và Nam Định.

Hình thức dạy học của các địa phương trong cả nước. Ảnh: BỘ GD&ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm