Nhiều trường phải hoàn trả tiền thu sai quy định cho phụ huynh

Đây là một trong những biện pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng thu sai quy định tại các trường học trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Trước đó, qua kiểm tra tại 28 trường học trên địa bàn thành phố về các khoản thu đầu năm học 2009-2010, Đoàn Thanh tra của Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã phát hiện nhiều trường học đã thu các khoản của học sinh sai với quy định. Trường Tiểu học Phan Thanh thu tiền vệ sinh vượt quy định của UBND TP 5.000 đồng/học sinh. Các trường thu trái quy định tiền mua ghế ngồi sinh hoạt tiết đầu tuần của học sinh như: THCS Lương Thế Vinh thu 22.000 đồng; THPT Trần Phú: 25.000 đồng; THPT Nguyễn Trãi: 28.000 đồng; THPT Nguyễn Hiền: 17.000 đồng.

Một số trường tiểu học như: Phù Đổng, Ông Ích Khiêm, Phan Thanh,... đã vận động phụ huynh mua sắm trang thiết bị công nghệ - thông tin, máy lạnh mang tính chất ép buộc, chưa thực sự tự nguyện theo phương châm xã hội hóa. Các thiết bị được mua sắm chưa được cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản thẩm định về tính hiệu quả cũng như chất lượng.

Ngoài yêu cầu hoàn trả số tiền thu sai quy định cho phụ huynh học sinh, UBND TP cũng yêu cầu Sở GD-ĐT trong tháng 12-2009 phải đề xuất phương án vận động, sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, xem xét đề xuất điều chỉnh mức thu phí dịch vụ vệ sinh trong trường và tiền sao in các loại đề kiểm tra, thi học kỳ.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm