Những dòng lưu bút trao vội trong ngày lễ ra trường

Ngày 10-7, THCS Minh Đức (quận 1, TP HCM) đã tổ chức lễ ra trường cho học sinh khối 9 niên khóa 2016-2020 với chủ đề “Điểm tựa và những chuyến bay”.

Thầy cô giáo dành thời gian gửi tặng học trò những lời chúc trước khi bước vào kỳ thi

Trong buổi lễ, các thầy cô, các em học sinh đã tự tay viết lên áo đồng phục những lời chúc tuy giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Cầm chiếc áo trên tay, đôi mắt hoe hoe đỏ, Bảo Kỳ, học sinh lớp 9/7, cho biết lúc đầu em tự hứa sẽ không khóc, nhưng khi đọc lời chúc của thầy cô, bạn bè gửi thì cảm xúc trào dâng. Đây sẽ là một kỉ niệm mà em sẽ trân trọng và lưu giữ mãi.

Bên cạnh những lời chúc từ thầy cô, học sinh trường THCS Minh Đức cũng trao cho nhau những lời chúc tuy giản dị nhưng ý nghĩa, ngây ngô nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc.

“Sau 4 năm gắn bó cùng nhau với bao kỷ niệm buồn vui, hôm nay chúng em sẽ phải xa nhau để tiếp tục một hành trình mới. Em thấy rất buồn và nhớ mọi người" - Bảo Kỳ nói.

Sau những ngày ôn luyện vất vả, học sinh trường Minh Đức đã có những phút giây bên nhau trước thời khắc chia xa mái trường.

Cô Đào Thị Bích Thủy, giáo viên môn Địa lý, cho biết lễ ra trường được tổ chức nhằm giáo dục học sinh lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô, đồng thời tạo sân cho các em sau những ngày học căng thẳng.

“Điều đặc biệt trong lễ ra trường năm nay là đánh trống trường để thể hiện sự quyết tâm. Phần lễ tri ân ngắn hơn, các trò chơi kéo dài hơn giúp các em thỏai mái, vui vẻ hơn trước khi bước vào kì thi sắp tới”.

Học sinh thích thú với trò chơi bóng nước cuối chương trình

Cuối buổi lễ, các em được tham gia trò chơi ném bóng nước, cũng là phần được mong chờ nhất.

Những căng thẳng áp lực trong việc học đã được tạm thời quên đi qua trò chơi ném bóng nước. Nụ cười, nước mắt đã rơi nhưng các em đều hướng đến kỳ thi tuyển sinh 10 với một kết quả tốt đẹp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm