Nữ sinh Ninh Bình đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020

Sáng 20-9, trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh đến từ Ninh Bình, Đắk Lắk, Hà Nội và Quảng Trị.

Bốn "nhà leo núi" xuất sắc góp mặt trong trận chung kết gồm Lưu Đào Dũng Trí (trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Hằng (trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Vũ Quốc Anh (trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

Các thí sinh phải trải qua các phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.

Sau 8 năm, cuộc thi Đường lên đỉnh Oympia lại có một nhà vô địch nữ. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Trải qua 4 vòng thi vô cùng gay cấn, “cô gái vàng” Nguyễn Thị Thu Hằng đã xuất sắc đoạt được vòng nguyệt quế với số điểm 235 điểm. Em đã giảnh được suất học bổng trị giá 40.000 USD

Giải nhì thuộc về Vũ Quốc Anh với số điểm 165 điểm. Đồng hạng bà l à em Lưu Đào Dũng Trí giành được 130 điểm và em Văn Tuấn Kiệt với 85 điểm.  

Thu Hằng luôn thể hiện được phong độ của mình trong suốt các phần thi. Tại phần thi khởi động, em giành được 70 điểm.

Đến phần thi vượt chứng ngại vật, em đã thi đấu một cách xuất sắc, sau khi đoán trúng được từ khóa là "Y tế" chỉ sau một dữ liệu hình ảnh, em giành được thêm 80 điểm.

Qua phần thi tăng tốc, Thu Hằng giữ vững phong độ. Thu Hằng trả lời chính xác 3 câu hỏi và giành được thêm 90 điểm. Kết thúc phần thi, em tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm.

Thu Hằng là thí sinh thứ ba về đích. Em cũng là người đang có điểm số cao nhất, cách xa Quốc Anh ở vị trí thứ hai với 65 điểm. Chiến thắng đến rất gần nên Thu Hằng lựa chọn ba câu hỏi 10 điểm. Kết thúc phần thi, Thu Hằng có thêm 10 điểm nâng tổng số lên 250 điểm, dẫn đầu "đoàn leo núi". Thế nhưng sau đó, trong phần thi về đích của Lưu Đào Dũng Trí, Thu Hằng giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng và bị trừ 15 điểm.

Dù thế, với tổng điểm 235, Thu Hằng đã giành vòng nguyệt quế vinh quang. Thu Hằng đã khóc vì xúc động khi trở thành nhà vô địch. Em gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, thầy cô đã luôn đồng hành và ủng hộ em trong suốt thời gian qua. 

Thu Hằng là Á khoa đầu vào của trường THPT Kim Sơn A. Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát và tham gia các hoạt động tập thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm