Ong rừng tấn công lớp học, 17 học sinh phải nhập viện

Sáng 14-4, một đàn ong đã bay vào lớp học tại điểm lẻ xóm Xuân Trung (thuộc Trường Mầm non Thanh Xuân) tấn công, đốt hơn 20 em và cô giáo. Lúc này, cô giáo Phạm Thị Tuyết vừa xua đuổi đàn ong cứu trò, dẫn trò chạy tìm chỗ ẩn nấp trốn ong vừa gọi điện thoại sang UBND xã Thanh Xuân cầu cứu.

Học sinh bị ong đốt phải nằm bệnh viện cấp cứu, điều trị. 

Ngay sau đó, cán bộ xã và người dân đến xua đuổi đàn ong đi rồi đưa các em bị ong đốt đi Trạm xá xã Thanh Xuân sơ cứu. Hậu quả, cô Tuyết và 17 học sinh bị ong đốt bị thương, nổi ban đỏ, sưng, sốt, khó thở được đưa đi cấp cứu. Trong đó, có 12 em học sinh bị thương nặng được chuyển lên BV Đa khoa huyện Thanh Chương và năm em được chuyển sang BV Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cấp cứu, điều trị.

Các bác sĩ đã phải truyền dịch, chống sốc, tăng cường bài niệu chống suy thận, giải độc trong cơ thể cho các em học sinh.

Ông Trịnh Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cho biết đến sáng 15-4, chỉ còn hai học sinh bị ong đốt nặng đang phải truyền dịch, số còn lại đã xuất viện trở về nhà và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm