PGS-TS Bạch Khánh Hòa nhận giải thưởng Kovalevskaia 2012

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2012 được trao cho một cá nhân và một tập thể.

Giải cá nhân được trao cho PGS-TS Bạch Khánh Hòa, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, với nhiều công trình khoa học về huyết học như nghiên cứu về rối loạn di truyền tế bào ở cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất dioxin. Đặc biệt, công trình nghiên cứu hệ kháng nguyên bạch cầu góp phần quan trọng vào thành công của ca ghép tạng đầu tiên ở Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều công trình nghiên cứu về huyết học khác của bà cũng được ứng dụng vào thực tế giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi tử thần.

PGS-TS Bạch Khánh Hòa nhận giải thưởng Kovalevskaia 2012 ảnh 1

PGS-TS Bạch Khánh Hòa (giữa) nhận giải thưởng Kovalevskaia 2012.

Giải tập thể thuộc về tập thể nữ của Trung tâm Sinh học thực nghiệm, Viện Ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ. Các nhà nữ khoa học của trung tâm luôn chủ động tìm tòi các ý tưởng nghiên cứu tạo ra những sản phẩm thiết thực gắn liền với đời sống người dân như viên nang, viên nén, bột dinh dưỡng uống liền, chế phẩm vi sinh xử lý chất thải hữu cơ…

Giải thưởng Kovalevskaia (mang tên nhà nữ toán học lỗi lạc người Nga) được trao hằng năm vào dịp 8-3 nhằm biểu dương, động viên, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của phụ nữ.

Dịp này Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng trao giải thưởng cho cuộc thi viết về những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang cho ba tập thể và 15 tác giả.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm