Phan Thiết lùi thời gian nhập học bậc mầm non, tiểu học đến ngày 18-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, tin từ UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ký văn bản gởi phòng Giáo dục và Đào tạo và hiệu trưởng các trường học trực thuộc thành phố.

Học sinh Bình Thuận nhận học bổng do Công ty 5 Sao và PLO phối hợp trao vào năm 2020.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, một số phường, xã trên địa bàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hiệu trưởng các trường học trực thuộc thành phố tiếp tục tổ chức triển khai hình thức dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.

Rà soát, nắm chắc số học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có các phương tiện phục vụ cho việc học trực tuyến; phải có hình thức dạy học khác, đảm bảo tất cả học sinh phải được học tập, phải nắm được những kiến thức cơ bản của từng môn học, lớp học. Đồng thời, xây dựng kế hoạch dạy học tích cực khi học sinh đến trường học trực tiếp.

Chủ động trong việc tổ chức và triển khai các hình thức dạy học; ưu tiên tập trung trang thiết bị, máy móc hiện có của nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong việc tổ chức dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác.

Tiếp tục lùi thời gian nhập học của trẻ mầm non, mẫu giáo và học sinh tiểu học đến ngày 18-10. Các trường học được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung, làm chợ dã chiến, sau khi hoàn thành nhiệm vụ được bàn giao lại thì Hiệu trưởng chủ động liên hệ với cơ sở y tế để phối hợp vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường.

Giao Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chịu trách nhiệm theo dõi diễn biến tình hình chung của các trường học và hoạt động dạy học trực tuyến của các trường trung học cơ sở; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tham mưu UBND thành phố chỉ đạo xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm