Phổ điểm một số tổ hợp xét tuyển ĐH, CĐ

Sau khi có điểm thi, các em cần hết sức lưu ý những việc quan trọng sau:

1. Ngày 14 đến 22-7: các TS được quyền phúc khảo bài thi. Theo quy chế, TS đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Đơn vị tiếp nhận sẽ chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho TS.

2. Trước ngày 18-7: Các trường ĐH-CĐ sẽ công bố kết quả xét tuyển thẳng như HSG quốc gia, TS THPT chuyên,... trên website của trường hoặc thư tín cá nhân cho thí sinh. Do đó, các TS trúng tuyển phải xác nhận và nộp hồ sơ nhập học trong thời gian quy định của từng trường. Nếu quá hạn, kết quả sẽ bị hủy.

3. Từ ngày 16 đến ngày 18-7, các TS sẽ được điều chỉnh nguyện vọng “nháp”. Tức, Bộ sẽ mở Cổng thông tin tuyển sinh để TS và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu giúp TS và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen. Kết quả này sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử và hệ thống sẽ được làm mới để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo kế hoạch.   

4. Chậm nhất ngày 16-7, các sở GD&ĐT phải cập nhật danh sách TS được công nhận tốt nghiệp THPT vào hệ thống quản lý thi. Ngày 18-7 là hạn cuối cùng công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ. Và chậm nhất ngày 21-7 sẽ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi và Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho TS để các em làm hồ sơ xác nhận nhập học cũng như các thủ tục khác.

5. Trước ngày 21-7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sức khỏe và sư phạm. Ngay sau đó, các trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe, sư phạm công bố điểm sàn xét tuyển. Đây là điểm mới của năm nay và những em đăng ký xét tuyển vào những ngành này cần lưu ý để điều chỉnh nguyện vọng hoặc xác định đúng ngành học phù hợp.

6. Trước 22-7: Các trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

7. Từ ngày 22-7 đến 17 giờ 00 ngày 29-7: Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến qua Cổng thông tin TS. Và từ ngày 22-7 đến 17 giờ 00 ngày 31-7: Điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu Đăng ký tại trường THPT hoặc Sở GD&ĐT.

8. Trước 17 giờ 00 ngày 9-8: Các trường ĐH công bố kết quả xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

9. Trước 17 giờ 00 ngày 15-8: TS xác nhận nhập học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm