TP.HCM:

Phó Thủ tướng dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Sáng 5-9, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7) đã vinh dự được đón ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, tới thăm nhân chuyến công tác tại TP.HCM.

Phó Thủ tướng dành nhiều thời gian trò chuyện với giáo viên, phụ huynh, tham gia nghi thức đón học sinh của 7 lớp khối 1, đồng thời tặng trường một bộ sách. Không ngồi hàng ghế đại biểu nhưng Phó Thủ tướng đã chào cờ cùng học sinh, sau đó rời trường tiếp tục chuyến công tác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với các giáo viên tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận 7.

7 giờ 45, đại diện lãnh đạo quận 7 đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tiếp đó, Hiệu trưởng trường gióng hồi trống báo hiệu năm học mới. Lễ khai giảng kết thúc, học sinh trở về lớp tham gia phần hội với các trò chơi từ mô hình giáo dục STEM.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ( thứ 2 trái qua) chỉ tham dư nghi lễ chào cờ rồi rời trường tiếp tục chuyến công tác. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

* Sáng cùng ngày, tại Trường THPT Lê Qúy Đôn (quận 3), sân trường ngợp cờ và hoa, rộn ràng tiếng trống và nhạc hiệu. Các nam sinh quần áo chỉn chu, nữ sinh thướt tha trong tà áo dài chào mừng lễ khai giảng.

Đặc biệt, lễ khai giảng năm nay trường vinh dự được đón Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đến dự.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với các học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Hơn 7 giờ buổi lễ được bắt đầu với phần tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, tiếp đến phần giới thiệu học sinh khối 10.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ 7 từ trái qua) tặng vòng nguyệt quế cho những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Tôi cảm nhận được niềm vui đang hiện rõ trên khuôn mặt của các em, chúng ta sắp bước vào năm học mới, năm của những kỳ vọng. Trường THPT Lê Qúy Đôn là ngôi trường nhiều tuổi nhất của thành phố và cũng là một trong những ngôi trường hàng đầu của thành phố. Đây là một trong những trường Việt Nam tiên tiến hội nhập quốc tế, vì thế trường phải đào tạo nên những nhân tài chất lượng cao, đó chính là sứ mệnh của nhà trường”, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh:  NGUYỄN QUYÊN

Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Năm học này là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, là năm học mà toàn ngành giáo dục thực hiện lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp khai giảng. Đây cũng là năm thành phố thực hiện đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”, trong đó Trường THPT Lê Qúy Đôn được chọn thực hiện mô hình “trường học thông minh””.

“Các em là thế hệ học sinh thứ 145 dự lễ khai giảng tại ngôi trường này. Một ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống, một ngôi trường hiện đại vừa mới được thành phố đầu tư xây dựng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của một ngôi trường thông minh. Tại đây các em sẽ được học cách hội nhập quốc tế với hàng loạt hoạt động trải nghiệm thực tế, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt câu lạc bộ…..Thầy mong các em hãy tin tưởng vào bản thân, hãy tìm ra những tố chất của bản thân và mạnh dạn phát huy hết khả năng của mình", ông Thạch nhắn nhủ.

* Sáng 5-9, trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) rộn ràng khai giảng đón các học sinh lớp 6. Lễ khai giảng năm nay trường có đón một "học sinh đặc biệt"  là một robot tên gọi Moza được sáng tạo bởi các học sinh lớp 7 và sự hỗ trợ của phụ huynh và giáo viên trong trường.

Sau lễ khai giảng, trường đã ra mắt vườn thuốc nam và lớp học thông minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm