Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đội mũ bảo hiểm cho HS

Sáng 5-9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8).

Trường THPT Võ Văn Kiệt có khoảng 1.700 học sinh, năm học 2017-2018, trường đón nhận thêm 500 em học sinh khối 10.

Năm học 2017-2018 trường đón nhận 500 em học sinh khối lớp 10

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết năng động sáng tạo của tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Võ Văn Kiệt đã từng bước xây dựng trường thành một ngôi trường có uy tín ở quận và thành phố, có nhiều học sinh đạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Phó thủ tướng hi vọng trong thời gian tới, trường tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được và có thêm nhiều thành tích, đóng góp xứng đáng vào quá trình đào tạo nhân tài và đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội TP.HCM.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại trường

Phát động tháng cao điểm an toàn giao thông, Phó Thủ tướng mong muốn các học sinh mang tên cố thủ tướng Võ Văn Kiệt tiếp tục thực hành, tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Phó Thủ tướng cho rằng trong điều kiện hội nhập phát triển văn minh đô thị, cần trang bị văn hóa an toàn giao thông làm hành trang đi đến tương lại.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Phó Thủ tướng nhắc nhở các em học sinh: “Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, xe đạp điện và đề nghị ông bà, người lớn cũng phải đội mũ bảo hiểm rồi mới bắt đầu tham gia giao thông. Không điều khiển xe máy khi chưa có giáy phép lái xe, kể cả đi xe đạp cũng nắm quy tắc an toàn giao thông, không đi hàng hai hàng ba, đùa giỡn, nghe điện thoại di động...Tìm hiểu và lựa chọn phương tiện xe buýt công cộng phục vụ đi lại nâng cao an toàn và tránh ùn tắc giao thông. Vận động cộng đồng, bạn bè xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đội nón bảo hiểm cho các em học sinh

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp cần tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành an toàn và kỹ năng tham gia giao thông, góp phần nâng cao văn hóa giao thông Việt Nam. “Mạng sống con người là trên hết, không để tai nạn mang đến đau thương và tạo thêm gánh nặng cho xã hội”, Phó Thủ tướng nói.

Một số hình ảnh lễ khai giảng tại trường: 

Các em học sinh vui tươi ngày khai giảng

Các em học sinh được tặng nón bảo hiểm mới

Công ty nón bảo hiểm Á Châu trao tặng trường 2.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Con gái cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trao tặng học bổng cho trường

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao tặng giấy khen và phần thưởng cho năm học sinh xuất sắc toàn trường

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm